Tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên nước ngoài tác nghiệp

Thứ Sáu, 29/01/2021, 20:37 [GMT+7]
In bài này
.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã trải qua 4 ngày làm việc chính thức. Trong khuôn khổ Đại hội, gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, đã tích cực tác nghiệp, thông tin đậm nét về sự kiện trọng đại của đất nước và nhân dân Việt Nam.

Phóng viên báo chí quốc tế tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.
Phóng viên báo chí quốc tế tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Nhân dịp này, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trao đổi với báo chí, thông tin về hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí trong và ngoài nước tại Trung tâm Báo chí Đại hội, cũng như theo hình thức trực tuyến, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Đại hội lần này chú trọng rất cao đến các yếu tố kỹ thuật, đặc biệt là về mặt công nghệ. Đồng thời, về mặt nội dung, hằng ngày Trung tâm Báo chí đều cung cấp các thông cáo báo chí, cập nhật các bài tham luận tại Hội trường. Công tác hỗ trợ hậu cần, kỹ thuật cho báo chí được rút kinh nghiệm và cải tiến từng ngày. Phóng viên nước ngoài đánh giá rất cao những hỗ trợ của Trung tâm Báo chí Đại hội.

Qua theo dõi dư luận báo chí khu vực, quốc tế liên quan đến Đại hội XIII của Đảng; từ thông báo hàng ngày của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trong 4 ngày vừa qua, có thể nói dư luận báo chí nước ngoài đánh giá cao những thành tựu trong nhiệm kỳ Đại hội XII như ổn định chính trị-xã hội, phát triển kinh tế; những thành tựu về đối ngoại, nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam ở khu vực cũng như thế giới.

Một vấn đề được báo chí, dư luận quốc tế, báo chí, kiều bào ta rất quan tâm, đó là kết quả trong công tác phòng, chống tham nhũng. Trong các bài viết về Việt Nam và Đại hội XIII, báo chí nước ngoài cũng đánh giá Đại hội lần này rất quan trọng bởi sẽ đưa ra những định hướng cho 5 năm tiếp theo và cả các kế hoạch dài hơn với tầm nhìn đến năm 2045.

Họ cho rằng với thành tựu những năm qua, đồng thời với quyết tâm chính trị của Đại hội XIII, Việt Nam sẽ tiếp tục ghi được những dấu ấn quan trọng ở khu vực và trên thế giới.

THU PHƯƠNG (ghi)

;
.