.
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN XINH, ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ, TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY

Đề ra chiến lược phát triển bền vững

Cập nhật: 18:41, 26/01/2021 (GMT+7)

Công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ, bằng nhiều hình thức, phương thức phong phú, đa dạng. Đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dành cho phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cuộc trao đổi liên quan đến nội dung này. 

Đồng chí Nguyễn Văn Xinh (bìa trái), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Công Vinh (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu trao đổi bên lề phiên khai mạc. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC
Đồng chí Nguyễn Văn Xinh (bìa trái), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Công Vinh (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu trao đổi bên lề phiên khai mạc. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

* Thưa đồng chí, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã và đang là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Để có thành công đó, thời gian qua, công tác tuyên truyền cho Đại hội đã được tiến hành như thế nào? 

- Đồng chí Nguyễn Văn Xinh: Xác định công tác tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành các văn bản chỉ đạo, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền cổ động… tạo không khí phấn khởi cùng cả nước hướng về Đại hội.

Tỉnh ủy ban hành các Kế hoạch và chỉ đạo công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức công bố dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương. Các đảng bộ trực thuộc; các chi, đảng bộ cơ sở; các tổ chức hội, đoàn thể đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của đảng viên, các tầng lớp nhân dân đóng góp vào dự thảo văn kiện.   

Các cơ quan báo chí của tỉnh cũng tập trung tuyên truyền về hoạt động đóng góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện trình tại Đại hội; tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Đại hội XIII của Đảng; phản ánh công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội; các hoạt động chào mừng Đại hội XIII của Đảng được tổ chức trên địa bàn tỉnh gắn với các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh năm 2021.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên… đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phản bác các thông tin xấu độc trên mạng xã hội với phương châm lấy thông tin tích cực đẩy lùi tiêu cực. 

*  Đồng chí có những lưu ý gì về công tác tuyên truyền trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng? 

- Trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, các cơ quan báo chí của tỉnh cần tập trung tuyên truyền các nội dung: Ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội; chủ đề, phương châm của Đại hội; các hoạt động tại Đại hội; các văn kiện trình Đại hội; các tham luận, quyết định tại Đại hội; Quy chế bầu cử trong Đảng; kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; không khí dân chủ trong Đại hội và sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội, sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với Đại hội. Đồng thời, các cơ quan báo chí của tỉnh cũng cần tập trung tuyên truyền, phản ánh ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội.

*  Đồng chí có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng?

- Tôi rất vinh dự được là đại biểu về tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với không khí đón chào Xuân mới Tân Sửu 2021, cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước đang hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Đại hội XIII với niềm tin một đại hội đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo và phát triển.

Đại hội XIII đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, chu đáo, chặt chẽ và khoa học. Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ quyết định chiến lược phát triển kinh tế-xã hội bền vững, ổn định trong tương lai để đạt mục tiêu đến năm 2030 kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, nước ta là nước đang phát triển có thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước, nước ta trở thành nước phát triển, có thu nhập cao. Điều kỳ vọng thứ hai là đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ bằng những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.

Tôi cũng kỳ vọng Đại hội XIII sẽ bầu chọn được những đảng viên có đủ đức, đủ tài, đủ tầm vóc, trí tuệ để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, tiếp tục lãnh đạo Đảng, lãnh đạo đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Nước Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay”. Năm 2020, nước ta đã trải qua những khó khăn, thách thức nhưng cũng đạt nhiều kết quả rất đỗi tự hào, như Ngân hàng Thế giới đã nhận định: “Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam”. Là một đại biểu, tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào niềm tin thắng lợi, vào thành công của Đại hội XIII đã sẵn sàng khai mạc. 

*  Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

NGUYỄN ĐỨC 

(Thực hiện từ Hà Nội)

.
.
.