.

Tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực TN-MT chỉ đạt 9,18%

Cập nhật: 22:23, 04/11/2020 (GMT+7)

Ngày 4/11, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do ông Trương Văn Đức, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác CCHC tại Sở TN-MT.

Theo báo cáo, 10 tháng năm 2020, tổng số hồ sơ Sở TN-MT tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là 1.916 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ đã giải quyết là 1.561 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết 355 hồ sơ (100 hồ sơ trễ hạn). Một số TTHC giải quyết trễ hạn do hồ sơ phức tạp. Tổng số dịch vụ công trực tuyến (mức độ 3, 4) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN-MT là 73/120 thủ tục tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Tổng số hồ sơ trực tuyến (mức độ 3, 4) giải quyết 10 tháng năm 2020 là 176 (chiếm 9,18%, trên tổng số 1.916 hồ sơ). Đặc biệt, Sở TN-MT đã đưa vào vận hành các ứng dụng tra cứu quy hoạch sử dụng đất trên thiết bị di động; tra cứu sổ đỏ trên website và di động; cập nhật thông tin quy hoạch tách thửa và cung cấp bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 trên trang thông tin điện tử; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt bằng phương thức mở tài khoản thanh toán qua 5 ngân hàng; triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với 12 ngân hàng trên phần mềm quản lý thu phí bảo vệ môi trường… Từ đó, tạo nhiều thuận lợi cho người dân, DN trong việc nắm bắt thông tin, giảm bớt thời gian đi lại.

AN NHIÊN

.
.
.