30 tỷ đồng tiền và quà ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

Thứ Ba, 03/11/2020, 21:51 [GMT+7]
In bài này
.

UBMTTQVN tỉnh cho biết, phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” của dân tộc cùng chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai, tính đến chiều 3/11, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động được số tiền với cùng hàng hóa trị giá 30 tỷ đồng. Trong đó, tiền vận động được tại MTTQ các cấp là 12 tỷ đồng và hàng hóa, gạo, mì gói, nhu yếu phẩm trị giá 2 tỷ đồng; các tổ chức tôn giáo, DN và các nhà hảo tâm trong tỉnh ủng hộ tiền và hàng ngàn phần quà, bánh chưng, bánh tét, mì gói, nước ngọt, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác... với tổng trị giá 18 tỷ đồng và đã trực tiếp trao đến đồng bào các tỉnh miền Trung.  

Trước đó, ngày 22/10, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy trích 4 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung gồm: Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng); tỉnh Quảng Nam và tỉnh Hà Tĩnh (mỗi tỉnh 500 triệu đồng). Đồng thời, UBMTTQVN tỉnh đã chuyển số hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp nhận được (trị giá 2 tỷ đồng) đến người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.  

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu chiều 3/11, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cho biết, đợt vận động “Ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra” do UBMTTQVN tỉnh phát động kéo dài từ 19/10 đến hết ngày 19/11. Sau đó, Ban Cứu trợ tỉnh, UBMTTQVN tỉnh sẽ báo cáo, xin chủ trương Tỉnh ủy để tiếp tục chuyển tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.  

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.