Thúc đẩy phát triển các mối quan hệ hợp tác, đầu tư giữa BR-VT và Liên bang Nga

Thứ Hai, 02/11/2020, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 2/11, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Viết Thanh đã thông báo khái quát với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng năm 2020; đồng thời, thông tin với Đoàn về quan hệ, hợp tác giữa BR-VT và Liên bang Nga. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, BR-VT hiện có khoảng 3.000 chuyên gia và người Nga sinh sống và làm việc. Hợp tác đầu tư giữa BR-VT và Liên bang Nga hiện tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ dầu khí, du lịch, hàng hải và xây dựng; trong đó, Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro đã trở thành biểu tượng hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga. 

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trên cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên bang Nga, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi tiếp tục là cầu nối giúp thắt chặt và nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Liên bang Nga với Việt Nam nói chung, tỉnh BR-VT 

nói riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi chúc mừng BR-VT đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII. Bày tỏ vui mừng khi BR-VT ngày càng phát triển, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư và tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh tại Liên bang Nga.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.