.

Kiểm tra công tác huấn luyện tại Trung đoàn Minh Đạm

Cập nhật: 21:28, 16/04/2020 (GMT+7)

Ngày 16/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác huấn luyện và phòng chống dịch COVID-19 tại Trung đoàn Minh Đạm.

Năm 2020, Trung đoàn Minh Đạm tiếp nhận huấn luyện 243 chiến sĩ mới; chuẩn bị đầy đủ giáo án, mô hình học cụ, thao trường bảo đảm phục vụ tốt cho công tác huấn luyện. Sau 1 tháng, các chiến sĩ mới đã được huấn luyện cơ bản các nội dung: giáo dục chính trị, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, bắn súng AK bài 1, điều lệnh, thể lực. Công tác hậu cần, kỹ thuật bảo đảm đúng, quân số đạt 99%. Đến nay, 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, xác định tốt chức trách nhiệm vụ; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, đơn vị đã triển khai nắm tình hình trước khi nhập ngũ chiến sĩ có đi đến các khu vực có người nhiễm COVID-19 để tổ chức theo dõi. Quán triệt các Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ; các kế hoạch, văn bản của Quân khu, Tỉnh ủy, UBND và Bộ CHQS tỉnh về công tác phòng chống dịch. Duy trì công tác kê khai y tế, giám sát chặt chẽ việc ra vào doanh trại, đo thân nhiệt cho cán bộ, chiến sĩ. Tổ chức khu vực cách ly, bố trí 10 giường/3 phòng để sẵn sàng cách ly khi có biểu hiện như ho, khó thở...

HIỀN LƯƠNG

.
.
.