.
TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ: Sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp cơ sở

Cập nhật: 20:42, 26/02/2020 (GMT+7)

Đảng bộ xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ là một trong các cơ sở Đảng được Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025 để rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ xã, thị trấn. Đến nay, Đảng bộ xã đã hoàn tất các khâu chuẩn bị văn kiện, nhân sự… sẵn sàng tổ chức Đại hội (dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/3).

Ông Huỳnh Văn Quân, Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã.
Ông Huỳnh Văn Quân, Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã.

Sau khi được chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Long Mỹ đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về chuẩn bị Đại hội, đặc biệt là Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng ủy xã cũng đã chỉ đạo, quán triệt tới 100% đội ngũ cán bộ chủ chốt, bí thư, phó bí thư chi bộ chú trọng công tác tuyên truyền để đảng viên và nhân dân nắm bắt cụ thể kế hoạch, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ điểm cấp cơ sở. “Việc triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần động viên tinh thần phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới”, đảng viên Lương Văn Thu, Chi bộ ấp Mỹ An phấn khởi nói.  

Văn kiện được xác định là một trong những nội dung quan trọng của Đại hội, là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện sự sáng tạo, tầm nhìn và khát vọng vươn lên của Đảng bộ và nhân dân xã trước nhiệm kỳ mới. Vì vậy, khi xây dựng văn kiện, Đảng bộ xã Long Mỹ quán triệt tinh thần trung thực, không né tránh, mạnh dạn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém, phân tích rõ những ưu, khuyết điểm và nguyên nhân để rút ra bài học trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Văn kiện đã được lấy ý kiến rộng rãi nhiều lần, nhiều thành phần: Nhân dân, đảng viên, cán bộ hưu trí, các đoàn thể và cấp ủy cấp trên. Đến nay, nội dung văn kiện đã được hoàn chỉnh. 

Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Đảng ủy xã nhấn mạnh đến việc đảm bảo chất lượng, tính kế thừa, phát triển cũng như số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện. Do đó, 15 người được giới thiệu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 (bầu lấy 13 đồng chí) đều bảo đảm về cơ cấu, độ tuổi và tỷ lệ nữ theo quy định. 

Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long Mỹ nhận định: xã đã đạt và vượt 8/8 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng bình quân ngành nông nghiệp hàng năm đạt 8,94%; tốc độ tăng trưởng ngành tiểu thủ công nghiệp bình quân hàng năm đạt 24,93%; tổng thu ngân sách Nhà nước giai đoạn 2016-2020 đạt 46,91 tỷ đồng, tăng 7,37 tỷ đồng (đạt 126,78% so với Nghị quyết). Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã Long Mỹ đã kết nạp 35 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ hiện nay lên 145 người. Từ năm 2016 đến nay, xã đã vận động nhân dân hiến 1.326m2 đất, đóng góp 325 ngày công và 16 triệu đồng bê tông hóa 4.700m đường giao thông nông thôn. Đến nay, 100% đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Long Mỹ đã được bê tông hóa. 

“Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt cùng sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, cẩn trọng, tin rằng ĐH điểm Đảng bộ xã Long Mỹ sẽ thành công, rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm sâu sắc cho các Đại hội Đảng bộ cơ sở trong tỉnh”, ông Huỳnh Văn Quân, Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ nhận định. 

Bài, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.