.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng TP. Busan, Hàn Quốc

Cập nhật: 19:57, 25/11/2019 (GMT+7)

Nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc tại TP. Busan, ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thị trưởng thành phố, ông Oh Keo-don.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  tiếp Thị trưởng TP. Busan.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng TP. Busan.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Busan muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam và các địa phương của Việt Nam. Với việc khu vực Busan và Keangnam là nơi có nhiều công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Thị trưởng Oh Keo-don, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam trên địa bàn, trong đó có các gia đình Việt - Hàn, để họ hòa nhập tốt và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Hàn Quốc làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Nhấn mạnh giao lưu nhân dân là nền tảng để phát triển mối quan hệ lâu dài giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, Thủ tướng đề nghị Busan và các địa phương của Việt Nam tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân thiết thực hơn nữa. 

Trong lĩnh vực kinh tế, Thủ tướng mong muốn ngày càng nhiều tập đoàn, DN của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, trong đó có các tập đoàn và DN của Busan; đề nghị chính quyền TP. Busan tạo điều kiện, khuyến khích việc các hãng hàng không hai nước mở đường bay thẳng Busan - Đà Nẵng, phù hợp với chính sách hướng Nam của Hàn Quốc.

• Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Cảng biển Busan - cửa ngõ đường biển vào Hàn Quốc, chiếm 75% tổng số lượng container hàng hóa của Hàn Quốc và là cửa ngõ kết nối quốc gia này với Thái Bình Dương và châu Á.

QUANG VŨ

.
.
.