.

Bảo đảm an ninh, an toàn trong dịp mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý

Cập nhật: 19:33, 25/11/2019 (GMT+7)

Chiều 25/11, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về kế hoạch tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cùng tham dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Thành Long, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở VH-TT cho biết, trong dịp Tết Canh Tý, tỉnh dự kiến tổ chức 19 hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Trong đó, dịp Tết Dương lịch 2020 có 4 hoạt động và Tết Nguyên đán Canh Tý có 15 hoạt động. Trong số này, nhiều chương trình lớn, được đầu tư công phu, nổi bật như: Ngày Hội đồng diễn lân-sư-rồng tổ chức vào ngày 29/12 tại TP. Vũng Tàu; Chương trình nghệ thuật “Bà Rịa-Vũng Tàu dấu ấn 2019” đêm 31/12 tại TP.Vũng Tàu; Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2020 vào đêm giao thừa và diễn ra hàng đêm từ ngày mùng 1 đến 5 Tết Canh Tý 2020 tại Quảng trường Công viên Bà Rịa; Trang trí đường hoa nghệ thuật tại khu vực đối diện quảng trường công viên Bà Rịa từ ngày 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 8 Tết Canh Tý; Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu từ ngày 27 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng Canh Tý; Trang trí đường hoa nghệ thuật và đường đèn tại huyện Côn Đảo từ 28 tháng Chạp đến mùng 9 Tết Canh Tý; bắn pháo hoa đêm giao thừa tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

So với năm trước, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm nay có một số hoạt động mới như: Chương trình “Tung cánh Hải Âu” tổ chức ngày 9/1/2020 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với hoạt động kết nối-giao lưu với các thế hệ HS-SV tiêu biểu của tỉnh từ khi thành lập tỉnh đến nay, đã thành đạt trong và ngoài nước hoặc đang học tại các trường trung học, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh; chương trình nghệ thuật đón giao thừa và trang trí đường hoa nghệ thuật và đường đèn tại huyện Côn Đảo; chương trình nghệ thuật khai xuân tại TX. Phú Mỹ… 

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sẽ có chương trình đồng diễn múa lân-sư-rồng do Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện và hướng tới trở thành hoạt động định kỳ, bài bản, thành sản phẩm du lịch của địa phương trong dịp đón năm mới dương lịch.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các sở, ngành, phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cơ bản nhất trí với dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý năm 2020. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương có biện pháp tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và du khách trong dịp Tết; kiên quyết chấn chỉnh, xử lý các hành vi làm ăn gian dối. UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tổ chức thu gom rác thường xuyên, bảo đảm vệ sinh môi trường, không tập kết rác tại các tuyến đường có đông khách du lịch. Lực lượng công an tỉnh và quân sự phối hợp bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân và du khách đón tết vui xuân.

TUỆ LÂM

.
.
.