.

Đoàn lãnh đạo tỉnh làm việc với chính quyền thủ đô Phnôm Pênh

Cập nhật: 09:20, 22/10/2019 (GMT+7)

Tiếp tục chương trình làm việc tại Lào và Campuchia để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ngày 21/10, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm và làm việc với lãnh đạo thủ đô Phnôm Pênh - Campuchia. Ông Khuong Sreng, Đô trưởng Phnôm Pênh tiếp đoàn. Cùng dự còn có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh.

Tại buổi làm việc, Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng vui mừng thông báo với Đoàn đại biểu tỉnh BR-VT về những thành tựu to lớn của đất nước Campuchia nói chung và thủ đô Phnom Penh nói riêng, trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch; đồng thời, khẳng định những thành quả lớn lao của Chính phủ và nhân dân Campuchia không thể tách rời sự giúp đỡ chí tình của bộ đội tình nguyện và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot; trong đó có dân -  quân tình nguyện của BR-VT. Đô trưởng Phnôm Pênh khẳng định: Chính phủ Hoàng gia Campuchia luôn trân trọng gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với nước bạn Việt Nam; mong muốn thế hệ trẻ hai nước tiếp bước cha anh, cùng nhau xây đắp tương lai tươi sáng.

Ông Khuong Sreng, Đô trưởng Phnôm Pênh (bìa phải) tại buổi tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh BR-VT.
Ông Khuong Sreng, Đô trưởng Phnôm Pênh (bìa phải) tại buổi tiếp Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh BR-VT.

Theo ông Khuong Sreng, Phnôm Pênh là thủ đô có bề dày lịch sử và văn hóa, với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm hơn 7%. Thủ đô của đất nước Chùa Tháp mong muốn hợp tác phát triển du lịch với tỉnh BR-VT; đề nghị chính quyền và doanh nghiệp quan tâm phát triển thêm các tuyến du lịch giữa hai địa phương nhằm tạo điệu kiện cho du khách đi lại thuận tiện, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa trái) tại buổi làm việc với lãnh đạo thủ đô Phnôm Pênh.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa trái) tại buổi làm việc với lãnh đạo thủ đô Phnôm Pênh.

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết: chuyến thăm, làm việc tại Campuchia lần này nhằm làm sâu sắc quan hệ kinh tế, thương mại và du lịch giữa BR-VT với thủ đô Phôm Pênh và các địa phương của Campuchia.

Là một địa phương có thế mạnh về du lịch và vận tải biển phía Nam Việt Nam, BR-VT thường xuyên đón hàng ngàn khách du lịch và nhiều xe container vận tải hàng quá cảnh của Campuchia qua cảng Cái Mép hàng tháng. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia đầu tư phát triển kinh tế, thương mại và du lịch; ủng hộ các dự án phát triển giao thông và du lịch giữa hai địa phương; thúc đẩy việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đồng thời tiếp tục trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước để làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Lãnh đạo tỉnh BR-VT cũng nhắn gửi đến lãnh đạo thủ đô Phnôm Pênh quan tâm, có chính sách hỗ trợ cho người dân BR-VT và nhân dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Phnôm Pênh có cuộc sống ổn định, để đóng góp vào sự phát triển chung của 2 nước.

Tin ảnh: ANH TUẤN

 

.
.
.