.

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý cảng cá với tỉnh Quảng Trị

Cập nhật: 19:44, 19/08/2019 (GMT+7)

Sáng 19/8, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm Trưởng đoàn về kinh nghiệm trong xây dựng, quản lý, vận hành cảng cá và chống khai thác đánh bắt cá trái phép, không báo cáo và không được quản lý (IUU).

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT chia sẻ kinh nghiệm quảng lý cảng cá và chống khai thác hải sản bất hợp pháp của BR-VT với đoàn UBND tỉnh Quảng Trị.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT chia sẻ kinh nghiệm quảng lý cảng cá và chống khai thác hải sản bất hợp pháp của BR-VT với đoàn UBND tỉnh Quảng Trị.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, BR-VT hiện có 12 cảng phục vụ nghề cá của tỉnh và vùng Đông Nam bộ. Trong đó, một số cảng được đầu tư, xây dựng hiện đại có khả năng đáp ứng nhu cầu của các tàu công suất lớn. Tổng chiều dài cầu cảng cá trên địa bàn tỉnh là gần 1.600m; tổng diện tích vùng đất cảng khoảng 17ha, diện tích vùng nước thuộc cảng khoảng 31,5ha. Đến nay, tỉnh đã thành lập 6 văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại 6 cảng cá lớn (loại I, II). Hàng ngày, tại các cảng cá đều có nhân viên thực hiện tiếp nhận thông tin tàu cập bến, thực hiện việc thu nhật ký, báo cáo khai thác, giám sát sản lượng thủy sản cập cảng; lập sổ theo dõi và các biên bản liên quan.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị và đại diện các sở, ngành của tỉnh đã trao đổi sâu một số vấn đề về chống đánh bắt IUU như các chính sách hỗ trợ riêng của tỉnh để hỗ trợ ngư dân, giảm lượng tàu đánh bắt tận diệt; các biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm vùng biển nước ngoài; công tác triển khai thiết bị giám sát hành trình tàu cá…

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị đã tham quan, tìm hiểu mô hình hoạt động của Cảng Cát Lở, TP.Vũng Tàu.

PHÚ XUÂN

 
.
.
.