.

Hội nghị trực tuyến về xây dựng Chính phủ, chính quyền điện tử

Cập nhật: 14:05, 23/07/2019 (GMT+7)

Sáng 23/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến về Chính phủ điện tử với các Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu BR-VT.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu BR-VT.

Cùng dự hội nghị có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương. Tại điểm cầu BR-VT, các ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Báo cáo tình hình triển khai xây dựng Chính phủ điện tử tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đến nay, một số hệ thống trong triển khai Chính phủ điện tử đã được vận hành. Đó là trục liên thông văn bản quốc gia, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ, các nội dung lớn của Cổng Dịch vụ công quốc gia cũng đang được thực hiện... Chính phủ cũng đã cơ bản hoàn thành nâng cấp Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, giải pháp xác thực tập trung và xây dựng danh mục các dịch vụ công thiết yếu cho người dân từ lúc sinh ra đến lúc qua đời, DN để triển khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. (dự kiến sẽ đưa vào thử nghiệm trong tháng 9/2019 và vận hành chính thức trong tháng 11/2019)…

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành phố cũng đã tham luận về những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn và kiến nghị đối với Chính phủ trong công tác xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương.

QUANG VINH

 

.
.
.