.

Sôi nổi, vui tươi "Hội trại tòng quân" năm 2019

Cập nhật: 20:00, 20/02/2019 (GMT+7)

Từ 14 giờ chiều 20-2, các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đồng loạt khai mạc “Hội trại tòng quân năm 2019” trong không khí vui tươi, phấn khởi. Riêng huyện Côn Đảo, do điều kiện xa đất liền, đã tổ chức hội trại tòng quân (HTTQ) vào sáng 19-2, và ngày 20-2 đưa công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) lên tàu vào đất liền để giao quân cho Trung đoàn Minh Đạm. 

.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã đã đến dự HTTQ tại các địa phương, đồng thời thăm hỏi và động viên tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng 21-2. Tham dự HTTQ tại các địa phương có các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019, cùng người thân và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), cán bộ đoàn thể địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, động viên thanh niên Bà Rịa chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Ảnh: LƯU VINH
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, động viên thanh niên Bà Rịa chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Ảnh: LƯU VINH

* Tại HTTQ TP. Bà Rịa, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt tại các tiểu trại và không gian tổ chức các hoạt động của hội trại. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá: “Công tác chuẩn bị, tổ chức hội trại của TP. Bà Rịa được thực hiện chu đáo, có không gian giao lưu vui tươi giữa các trại sinh tân binh với ĐVTN”. Gặp gỡ tân binh, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh vui vẻ thăm hỏi, động viên các thanh niên nỗ lực học tập, rèn luyện và phát huy sở trường trong môi trường quân đội.

Đồng chí Đặng Minh Thông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Bà Rịa thăm hỏi, động viên thanh niên chuẩn bị lên dường nhập ngũ. Ảnh: LƯU VINH
Đồng chí Đặng Minh Thông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Bà Rịa thăm hỏi, động viên thanh niên chuẩn bị lên dường nhập ngũ. Ảnh: LƯU VINH

 

Các đồng chí lãnh đạo TP. Bà Rịa chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tiểu trại và các trại sinh. Ảnh: LƯU VINH
Các đồng chí lãnh đạo TP. Bà Rịa chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tiểu trại và các trại sinh. Ảnh: LƯU VINH

* Tại TP. Vũng Tàu, 285 tân binh tham dự HTTQ với chủ đề “Vững bước quân hành”, tổ chức tại SVĐ Liên hiệp phường 9. Là một trong những thanh niên tình nguyện nhập ngũ đợt này, anh Tô Lê Huy Hoàng (phường 5) phấn khởi bày tỏ: “Được trở thành người chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vinh dự lớn trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ phấn đấu rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội giao”.

Đồng chí Nguyễn Lập, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu động viên các tân binh. Ảnh: THÀNH HUY
Đồng chí Nguyễn Lập, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu động viên các tân binh. Ảnh: THÀNH HUY

 

Các tân binh TP. Vũng Tàu vui vẻ cùng người thân.
Các tân binh TP. Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm cùng người thân.

 

Ông Phạm Việt Hùng động viên con trai Phạm Việt Mạnh, phường Phước Nguyên lên đường nhập ngũ.
Ông Phạm Việt Hùng động viên con trai Phạm Việt Mạnh, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa lên đường nhập ngũ.

 

Các tân binh cùng thành viên các tiểu trại tham gia cuộc thi vượt bãi mìn tại Hội trại tòng quân TP. Vũng Tàu. Ảnh: THÀNH HUY
Các tân binh cùng thành viên các tiểu trại tham gia cuộc thi vượt bãi mìn tại hội trại tòng quân TP. Vũng Tàu. Ảnh: THÀNH HUY

* Tại TX. Phú Mỹ, 262 thanh niên ưu tú nhận lệnh gọi nhập ngũ đợt này có mặt đông đủ tại HTTQ. Đảng viên trẻ Vũ Văn Hoàng (SN 1998, khu phố Trảng Cát, phường Hắc Dịch) cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên với Tổ quốc. Là một đảng viên, tôi sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành gương điển hình trong học tập, rèn luyện để các chiến sĩ trẻ noi theo”. 

Lãnh đạo TX. Phú Mỹ thăm hỏi, động viên và tặng quà chiến sỹ trẻ trong ngày khai mạc Hội trại Tòng quân.
Lãnh đạo TX. Phú Mỹ thăm hỏi, động viên và tặng quà chiến sỹ trẻ trong ngày khai mạc hội trại Tòng quân.

Còn trại sinh tân binh Dương Văn Ý (SN 2000, đồng bào dân tộc Châu Ro, khu phố 1, phường Hắc Dịch) chia sẻ: “Môi trường quân ngũ chắc hẳn sẽ có nhiều lạ lẫm ban đầu, nhưng tôi tin rằng, môi trường ấy sẽ giúp tôi rèn luyện tính cách rắn rỏi, ý thức kỷ luật cao”.

Chiến sỹ trẻ TX. Phú Mỹ tham gia chơi trò chơi tại Hội trại.
Các tân binh ở TX. Phú Mỹ tham gia chơi trò chơi tại hội trại tòng quân.

* Trước khi khai mạc HTTQ huyện Đất Đỏ, sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện cùng các tân binh đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Đất Đỏ - Long Điền và viếng nữ anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu tại Công viên tượng đài Võ Thị Sáu. Thượng tá Nguyễn Đình Lên, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đất Đỏ cho biết: “Năm 2019, huyện Đất Đỏ có 153 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các tân binh của huyện được giao về Vùng Cảnh sát biển 3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu đoàn vệ binh 180 - Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh và lực công an nhân dân.

Các tân binh thắp hương tại Công viên tượng đài Võ Thị Sáu.
Các tân binh thắp hương tại Công viên tượng đài Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu.

 

Gắn huy hiệu cho các tân binh tại Hội trại tòng quân huyện Đất Đỏ.
Gắn huy hiệu cho các tân binh tại hội trại tòng quân huyện Đất Đỏ.

* Tham dự HTTQ huyện Long Điền, đồng chí Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện Long Điền có 180 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019. Hội trại là hoạt động nhằm tạo không khí phấn khởi, động viên thanh niên hăng hái thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. “Chúng tôi mong các thanh niên tích cực phát huy tinh thành trách nhiệm, sau khi được rèn luyện trong môi trường quân đội, trở về địa phương sẽ là những hạt nhân tốt để đóng góp, xây dựng quê hương”, đồng chí Hồng nói.

Các tân binh thể hiện bài “Chúng ta là chiến sĩ” tại Hội trại tòng quân  huyện Long Điền.
Các tân binh thể hiện bài “Chúng ta là chiến sĩ” tại hội trại tòng quân huyện Long Điền.

* Tại huyện Châu Đức, hội trại tòng quân năm nay được tổ chức ngay trên trục đường Bình Giã, thị trấn Ngãi Giao. Hội trại có 18 tiểu trại được trang trí bắt mắt, với sự tham gia của 220 tân binh và hàng trăm thanh niên, người thân của các tân binh. Hội trại gồm các hoạt động như: chiếu phim tài liệu những ngày đầu trong quân ngũ, tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt truyền thống…

Các tân binh huyện Châu Đức tham gia trò chơi vận động tại Hội trại.
Các tân binh huyện Châu Đức tham gia trò chơi vận động tại hội trại tòng quân.

* Tại huyện Xuyên Mộc, đông đảo ĐVTN tham gia hội trại tòng quân năm 2019 cùng 246 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Sau nghi thức khai mạc, không khí hội trại được “hâm nóng” bởi các trò chơi: “Thả đũa vào chai”, “Gấp thư tình bạn”, “Chuyền bóng nghệ thuật” và “Chuyển tăm”. Các hoạt động tại hội trại đã đem lại tiếng cười sảng khoái cho những người tham dự. 

Các trại viên tham gia trò chơi “Thả đũa vào chai” tại Hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc. Ảnh: PHƯƠNG NAM.
Các trại viên tham gia trò chơi “Thả đũa vào chai” tại hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc. Ảnh: PHƯƠNG NAM.

 Các HTTQ đồng loạt kết thúc vào lúc 22 giờ đêm 20-2, chuẩn bị cho lễ giao nhận quân diễn ra sáng 21-2. 

Theo ghi nhận, các hoạt động tại hội trại tòng quân đã tạo không khí vui tươi, lành mạnh, bảo đảm an toàn, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần thanh niên lên đường thực hiện NVQS, chuẩn bị tốt tư tưởng để thanh niên an tâm học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Các trại viên cổ vũ cho người chơi tại Hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc.
Các trại viên cổ vũ cho người chơi tại hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc.

* Trước đó, sáng 19-2, UBND huyện Côn Đảo đã tổ chức hội trại tòng quân năm 2019 tại Trung tâm Văn hóa huyện. Hội trại có 4 tiểu trại, với sự tham gia của khoảng 250 trại sinh, trong đó có 11 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và thân nhân. Hội trại gồm các trò chơi vận động; giao lưu văn nghệ; sinh hoạt lửa trại với chủ đề “Thanh niên Côn Đảo hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc’’. Sáng 20-2, huyện Côn Đảo đã tổ chức lễ giao quân và tiễn các tân binh vào đất liền nhận nhiệm vụ. 

Hội đồng NVQS huyện Côn Đảo tiễn các tân binh về đất liền huấn luyện.
UBND huyện Côn Đảo tổ chức tiễn các tân binh về đất liền thực hiện nghĩa vụ.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 

 

.
.
.