.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Cập nhật: 20:27, 02/02/2018 (GMT+7)

Ngày 2-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2-2-1908 – 2-2-2018) - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự lễ kỷ niệm. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự lễ kỷ niệm. Ảnh: TRÍ DŨNG
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự lễ kỷ niệm. Ảnh: TRÍ DŨNG

Đọc diễn văn kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Phạm Văn Sinh đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Sự ra đời của Đảng ta dưới sự chủ trì, sáng lập của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, gắn liền với tên tuổi các đồng chí lãnh đạo tiền bối xuất sắc của Đảng, trong đó có đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, người con ưu tú của quê hương Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, sinh ngày 2-2-1908, ở làng Diêm Điền, tổng Hộ Đội, huyện Thụy Anh (nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng của tinh thần yêu nước và giác ngộ chủ nghĩa Cộng sản, về ý chí học tập, rèn luyện không mệt mỏi, cống hiến và hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Hình ảnh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, một trong những người sáng lập, nhà lãnh đạo xuất sắc, người Cộng sản kiên cường, người con ưu tú, kiên trung, bất khuất mãi mãi in đậm trong lòng đồng bào, đồng chí cả nước và quê hương Thái Bình. 

NGUYỄN CÔNG HẢI

.
.
.