.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp khách quốc tế

Cập nhật: 19:23, 08/02/2018 (GMT+7)

Sáng 8-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Gianni Infantino, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và các cán bộ trong đoàn công tác FIFA đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng ngày Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Cho Hyun Joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: QUANG HIẾU
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Ảnh: QUANG HIẾU

* Tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Thủ tướng cho rằng, chuyến thăm của ngài Chủ tịch có ý nghĩa đặc biệt khi vào dịp Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền và nhất là trong không khí tưng bừng náo nức khi đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á.

Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ của FIFA cho Việt Nam với nhiều dự án cụ thể về đào tạo, phát triển tài năng bóng đá trẻ, bóng đá phong trào, bóng đá nữ, đào tạo trọng tài, đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững và những thành tích của bóng đá Việt Nam đã đạt được thời gian qua. Thủ tướng cũng đề nghị FIFA hỗ trợ nâng cao trình độ quản lý hành chính, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam và khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp cùng FIFA xây dựng nền bóng đá sạch.

Về phần mình, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ vinh dự và vui mừng được sang thăm Việt Nam, gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong một không khí hết sức đặc biệt, cận kề ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ ấn tượng về sự nhiệt tình của các cổ động viên bóng đá Việt Nam qua những hình ảnh ăn mừng chiến thắng tưng bừng trước thành tích của U23 Việt Nam; đồng thời cảm ơn Thủ tướng, Chính phủ và người dân Việt Nam đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho bóng đá phát triển.

Chủ tịch Gianni Infantino cho biết, hiện FIFA đang phát triển dự án bóng đá học đường để khuyến khích học sinh tiểu học, cả nam lẫn nữ, biết nhiều hơn về bóng đá. Do đó, FIFA mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ cho dự án này.

* Tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Hyosung là một trong những nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất ở Việt Nam với nhiều dự án quan trọng ở 3 miền Bắc, Trung, Nam và đánh giá cao thành công của Hyosung thời gian qua. Thủ tướng khẳng định Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác chiến lược, do đó Chính phủ Việt Nam rất quan tâm, tạo điều kiện và ưu tiên phát triển hợp tác đầu tư, quan tâm các doanh nghiệp Hàn Quốc. Trên tinh thần đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành quan tâm, hỗ trợ để Hyosung đầu tư kinh doanh thành công tại Việt Nam.

ĐỨC TUÂN

.
.
.