.

Quyết tâm của Đảng là nguồn cảm hứng lớn

Cập nhật: 19:46, 04/02/2018 (GMT+7)

Tối 3-2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ hai - năm 2017. 

Dự lễ trao Giải có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn và Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn trao giải cho nhóm tác giả đoạt Giải.
Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn và Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn trao giải cho nhóm tác giả đoạt Giải.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ hai - năm 2017 cho biết: Nét mới của giải năm nay là công tác tổ chức giải đã được triển khai rộng rãi và đồng bộ ở các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Nhiều báo, đài mở chuyên mục Giải Búa liềm vàng để lựa chọn, biên tập đăng tải các bài dự thi có chất lượng. Ban Tổ chức giải còn phối hợp với Báo Nhân Dân và Đài Truyền hình Việt Nam mở các lớp tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí…

Đối với người dự thi, thành phần, cơ cấu cũng được mở rộng hơn, từ các nhà báo chuyên nghiệp đến người viết báo không chuyên; từ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang công tác đến người đã nghỉ công tác; từ những người đang sống và làm việc ở tất cả vùng miền trong cả nước đến những người ở nước ngoài...

Đối với các tác phẩm, không chỉ nhiều hơn về số lượng, chất lượng cũng được nâng lên đáng kể; đa dạng ở thể loại; phong phú về đề tài; sinh động, hấp dẫn, trau chuốt trong cách thể hiện; có chiều sâu trong nội dung; vừa phát hiện, cổ vũ, tôn vinh các điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, với tinh thần lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; vừa đóng góp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng.

Các tác phẩm đã phản ánh toàn cảnh về công tác xây dựng Đảng hiện nay; như một dàn âm hưởng hào hùng sâu lắng, phong phú, đa sắc màu, về một lĩnh vực lâu nay vẫn được xem là khó, khô và khổ. Tất cả đã thể hiện rõ sự cố gắng, toát lên niềm đam mê, cho thấy sự am hiểu thực tiễn cuộc sống; là kết quả lao động miệt mài, dày công, sáng tạo của những người cầm bút, cầm máy tâm huyết với sự nghiệp của Đảng, của nhân dân.

“Tuy vẫn còn một số hạn chế, song có thể khẳng định, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ hai đã thành công tốt đẹp, mang đến một quy mô, tầm vóc mới; tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tạo và trách nhiệm, tình cảm của đội ngũ người làm báo và những cây bút không chuyên với sự nghiệp xây dựng Đảng”, đồng chí Phạm Minh Chính nói.

Tại lễ trao giải, các tác giả đã có dịp giao lưu với các đại biểu, nhân dân cả nước qua truyền hình trực tiếp; cho rằng quyết tâm trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng đã trở nguồn cảm hứng rất lớn cho những người làm báo.

BR-VT có tác phẩm đoạt giải

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan, công phu, qua các Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo, đã lựa chọn 54 tác phẩm xuất sắc nhất để Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức quyết định trao giải; gồm 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C và 25 giải khuyến khích; đồng thời, quyết định khen thưởng 15 cơ quan có thành tích xuất sắc. Tác phẩm “Nâng cao sức sống của Đảng ở cơ sở” của nhóm tác giả Phúc Lưu - Minh Nhân - Mạnh Thắng (Báo BR-VT) và tác phẩm “Xây dựng tổ chức Đảng để DN phát triển bền vững” của nhóm tác giả Đức Doanh – Duy Quang – Thanh Trúc (Đài PTTH BR-VT) đoạt giải khuyến khích.

NGUYỄN HOÀNG

.
.
.