.

Báo chí không ngừng đổi mới vì sự nghiệp CNH, HĐH

Cập nhật: 19:19, 06/02/2018 (GMT+7)
Trong không khí vui Tết, đón Xuân, sáng 6-2, Hội Báo Xuân Mậu Tuất tỉnh BR-VT lần 20 với chủ đề “Báo chí BR-VT tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước” chính thức khai mạc. Cùng ngày, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh đã tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Sáng 6-2 (21 tháng Chạp năm Đinh Dậu), tại Thư viện TP.Vũng Tàu, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức lễ khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất tỉnh BR-VT lần thứ 20, năm 2018.

Với chủ đề “Báo chí BR-VT tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước”, Hội Báo Xuân BR-VT 2018 được tổ chức tại 2 địa điểm: Thư viện TP.Vũng Tàu và Thư viện huyện Đất Đỏ. Tại Thư viện TP.Vũng Tàu - địa điểm tổ chức chính của Hội Báo Xuân năm nay - có 7 gian trưng bày, bao gồm: Gian toàn cảnh báo chí Việt Nam, trưng bày các ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí toàn quốc; gian trưng bày của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu; gian trưng bày của Đài PT-TH tỉnh; gian trưng bày Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo tỉnh); gian trưng bày Tạp chí Văn Nghệ (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh); gian trưng bày của Thư viện tỉnh và gian trưng bày của tạp chí Công an tỉnh. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Hội Báo Xuân tại TP.Vũng Tàu mở cửa phục vụ bạn đọc từ nay đến hết ngày 12-2 (27 tháng Chạp năm Đinh Dậu). Hội Báo Xuân tại Thư viện huyện Đất Đỏ mở cửa từ ngày 3 đến 21-2 (từ ngày 18 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 6 Tết Mậu Tuất). Sau khi kết thúc trưng bày, các ấn phẩm sẽ được Ban tổ chức trao tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3.  

HS Trường THCS Duy Tân đọc báo Xuân tại Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018.
HS Trường THCS Duy Tân đọc báo Xuân tại Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018.

Phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất - 2018, đồng chí Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định, thời gian qua, cùng với báo chí cả nước, các cơ quan báo chí tỉnh BR-VT đã có nhiều bước cải tiến và đổi mới phương thức tuyên truyền để phản ánh kịp thời, sinh động các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, của khu vực, của cả nước và quốc tế; đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả và bạn xem đài và là cầu nối giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh vào việc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. “Báo chí đã phản ánh kịp thời, phân tích, đánh giá đúng mức, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và định hướng dư luận xã hội về các sự kiện, vấn đề thời sự trong tỉnh nói riêng, cả nước và thế giới nói chung; góp phần quảng bá tốt, có hiệu quả về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng, hữu ích giúp cho lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng trong việc điều hành thực hiện nhiệm vụ cũng như có giải pháp xử lý kịp thời những vấn đề đặt ra”, đồng chí Đặng Minh Thông nhấn mạnh. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khen thưởng đột xuất cho đại diện 2 nhóm phóng viên Báo BR-VT và Đài PT-TH tỉnh có tác phẩm đạt giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ II-2017.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khen thưởng đột xuất cho đại diện 2 nhóm phóng viên Báo BR-VT và Đài PT-TH tỉnh có tác phẩm đạt giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ II-2017.

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HỒNG LĨNH, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH:
Báo chí “khen đúng, chê trúng” về tình hình địa phương

Sáng 6-2, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp mặt giữa lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh với các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo (Trung ương và địa phương) nhân dịp Tết Mậu Tuất - 2018.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, năm 2017, các cơ quan báo chí đã phản ánh chân thực tình hình kinh tế, xã hội của địa phương, “khen đúng, chê trúng”, giúp cho lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng trong việc điều hành thực hiện nhiệm vụ cũng như có những giải pháp xử lý kịp thời những vấn đề đặt ra; tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, năm 2018, tỉnh tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo hoạt động đúng quy định của pháp luật; tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước đối với báo chí, trách nhiệm giải trình và báo cáo trước nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bí thư Tỉnh ủy chúc lãnh đạo các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy đã khen thưởng cho nhóm tác giả của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã đạt giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần II-năm 2017 (Giải Búa liềm vàng).

Tin, ảnh: PHÚC LƯU - MINH NHÂN

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.