.

Họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội

Cập nhật: 19:13, 05/01/2018 (GMT+7)

* Tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Chiều 5-1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2018) và tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; trưởng - phó Đoàn ĐB QH tỉnh các khóa.

Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.

Trong diễn văn ôn truyền thống, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, cùng với sự lớn mạnh của Quốc hội Việt Nam, các thế hệ đại biểu Quốc hội và ĐBQH tỉnh BR-VT các khóa đã có nhiều đóng góp trong quá trình hình thành, phát triển của Quốc hội nói riêng và của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung. Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH đã tích cực tham gia vào các chương trình nghị sự của QH, đề cao trách nhiệm của mình trong các hoạt động lập hiến, lập pháp và giám sát tối cao, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, có giá trị đối với QH, tham gia xây dựng hoàn thiện pháp luật. Đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề liên quan đến đời sống chính trị - xã hội của cử tri tỉnh nhà quan tâm, phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan; thể hiện vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, cầu nối giữa Nhà nước với nhân dân địa phương.

Báo cáo hoạt động năm 2017 của Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, trong năm 2017, trước kỳ họp thứ 3 và thứ 4 của QH, Đoàn đã tổ chức 20 Hội nghị lấy ý kiến vào các dự án luật. Đoàn thực hiện tổ chức 6 cuộc giám sát chuyên đề với 44 buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị về nội dung giám sát như: “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn tỉnh BR-VT”; “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn tỉnh BR-VT”. Đoàn đã tổ chức 4 đợt tiếp xúc cử tri với 4 Hội nghị tiếp xúc chuyên đề và 58 điểm; có khoảng 8.000 cử tri tham dự với hơn 300 lượt ý kiến phát biểu…

Năm 2018, ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đoàn tổ chức giám sát: “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh BR-VT năm 2017”; “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh BR-VT”. Hoạt động tiếp xúc cử tri đi sâu vào những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc liên quan đến đời sống kinh tế-xã hội; chú trọng tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, theo giới, ngành. Tại các kỳ họp, Đoàn sẽ tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung nghị sự của Quốc hội...

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã đánh giá cao hoạt động của các ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của tỉnh để góp phần giải quyết những vấn đề đang đặt ra tại địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu HĐND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cung cấp nhiều thông tin về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, thực tiễn cuộc sống người dân trong tỉnh để Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều dữ liệu tham gia xây dựng pháp luật và tham gia ý kiến tại diễn đàn QH.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

.
.
.