.

Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử đến công nhân

Cập nhật: 19:18, 18/05/2021 (GMT+7)

Cùng với giai cấp công nhân cả nước, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh đang háo hức chờ đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Thời gian này, các cấp công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử đến CNVCLĐ.

Công ty TNHH Thảo Nguyên (TX.Phú Mỹ) hướng dẫn về quy trình bầu cử, quyền lợi của NLĐ khi đi bầu cử cho NLĐ.
Công ty TNHH Thảo Nguyên (TX.Phú Mỹ) hướng dẫn về quy trình bầu cử, quyền lợi của NLĐ khi đi bầu cử cho NLĐ.

TẠO ĐIỀU KIỆN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐI BẦU CỬ

Với phương châm để mọi CNVCLĐ hiểu rõ về cuộc bầu cử, các cấp CĐ đã đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền. Một số CĐCS khối DN tranh thủ thời gian vào giờ ăn trưa, nghỉ giải lao để tuyên truyền bằng cách phát loa nội bộ về Luật Bầu cử đến công nhân. Ngoài ra, CĐCS các DN còn phát tờ rơi, treo băng-rôn ngoài cổng công ty và các xưởng sản xuất với nội dung tuyên truyền về bầu cử để đoàn viên, CNLĐ dễ tiếp cận thông tin. Không chỉ vậy, CĐCS còn phối hợp với lãnh đạo các DN bố trí giờ làm phù hợp trong ngày bầu cử để mọi CNVCLĐ tham gia bỏ phiếu. 

Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam (TX. Phú Mỹ) có hơn 3.300 CNLĐ. Công tác tuyên truyền về bầu cử đã được CĐCS công ty triển khai bằng nhiều hình thức. Ông Nguyễn Văn Tài, cán bộ CĐCS Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam cho biết, cùng với tuyên truyền trực tiếp đến CNLĐ, CĐ còn thông qua hệ thống loa phát thanh, nhóm zalo, bản tin... để tuyên truyền về cuộc bầu cử. Trước mỗi buổi họp chuyên môn hàng ngày với các tổ trưởng, CĐ cũng đã phổ biến nội dung tuyên truyền để từng tổ trưởng chuyển tải đến CNLĐ. Qua đó, CNLĐ nắm được quy trình bầu cử, quyền của cử tri khi đi bầu cử. “Trong ngày bầu cử, Ban Giám đốc Công ty cũng sắp xếp, tạo điều kiện cho toàn bộ CNLĐ đi bỏ phiếu đúng quy định”, ông Tài khẳng định.

Tương tự, nhiều DN trong các KCN trên địa bàn TX. Phú Mỹ như: Công ty TNHH Prime Asia, Công ty TNHH Thảo Nguyên cũng đã chú trọng tuyên truyền về cuộc bầu cử đến CNLĐ, đồng thời bố trí thời gian hợp lý để công nhân thực hiện quyền bầu cử của mình. Ông Nguyễn Thành An, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thảo Nguyên cho biết, từ tháng 3, Công ty đã treo băng-rôn tuyên truyền về bầu cử. “Chúng tôi tuyên truyền đến nhân viên, CNLĐ việc tham gia bầu cử là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi công dân. Bình thường ngày Chủ nhật, lao động vẫn đi làm tăng ca. Tuy nhiên, vào ngày 23/5, Công ty sắp xếp cho toàn bộ CNLĐ nghỉ làm để đi bầu cử", ông An cho hay. 

Ở nhiều nơi, CĐ đã có cách làm sáng tạo như sân khấu hóa và sử dụng kênh truyền thông xã hội để lan tỏa nội dung tuyên truyền; treo băng rôn, khẩu hiệu tại các khu vực công cộng, khu tập trung đông CNVCLĐ; tuyên truyền trực tiếp đến CNVCLĐ trực tiếp sản xuất trong các DN... Để công tác tuyên truyền hiệu quả, LĐLĐ tỉnh cũng đã yêu cầu ban chấp hành CĐCS các DN đề xuất với người sử dụng lao động bố trí thời gian sản xuất phù hợp và bảo đảm quyền lợi của CNLĐ trong thời gian đi bầu cử. Các cấp CĐ, nhất là CĐCS tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát và hướng dẫn CNLĐ khi tham gia các hoạt động trong ngày bầu cử (23/5); đồng thời, bảo đảm thực hiện nghiêm những quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
(Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh) 

TẠO KHÍ THỀ SÔI NỔI

BR-VT có gần 134 ngàn công đoàn viên trong 1.535 đơn vị đã có tổ chức CĐ. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ, nhất là CĐCS tập trung tuyên truyền để CNVCLĐ nhận thức sâu sắc về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, 100% CĐCS trực thuộc phối hợp với chính quyền đồng cấp tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về tư tưởng, nhận thức, chính trị và hành động trong các cấp CĐ, sự đồng thuận trong đoàn viên, CNVCNLĐ. 

 Công ty TNHH Thảo Nguyên (TX.Phú Mỹ) hướng dẫn về quy trình bầu cử, quyền lợi của công dân khi đi bầu cử cho NLĐ.
 Công ty TNHH Thảo Nguyên (TX.Phú Mỹ) hướng dẫn về quy trình bầu cử, quyền lợi của công dân khi đi bầu cử cho NLĐ.

Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, LĐLĐ cũng đã triển khai cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp với chủ đề “CNVCLĐ với ngày hội toàn dân”. Các cấp CĐ trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, phù hợp tùy đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, DN, địa phương. Đồng thời, sử dụng có hiệu quả hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền hình, truyền thanh nội bộ và mạng xã hội; thông tin các nội dung văn bản pháp luật trên các bảng thông tin ở cơ sở, thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu trên các khu vực công cộng, khu tập trung đông CNVC-LĐ. 

Ông Lê Sóng Hồng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra CĐ các KCN tỉnh cho biết, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, CĐ các KCN tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chủ DN tổ chức tuyên truyền về cuộc bầu cử đến từng CNVCLĐ. Từ đó, CNVCLĐ có đủ cơ sở để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia cơ quan quyền lực các cấp. 

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.