Đường Láng Cát - Long Sơn nham nhở đất đá

Thứ Tư, 16/10/2024, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân sống dọc tuyến đường Láng Cát - Long Sơn (còn gọi là đường Hoàng Sa), đoạn gần cầu Bà Nanh (xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) tỏ ra lo lắng khi mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Xe máy phải chen sang làn ô tô

Phản ánh đến Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông N.V.S. (ngụ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) cho biết, đường Hoàng Sa đoạn từ QL51 đến cầu Bà Nanh dài khoảng 4 km, xuống cấp trầm trọng gây bất an cho người đi đường.

Cụ thể, theo ông S., đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà. Hai bên đường đất đá rơi vãi đóng thành lớp dày và làm hẹp lòng đường lưu thông. Xe ô tô và xe máy phải lưu thông trên một làn nên rất nguy hiểm. “Đường xuống cấp, có nơi đất đá rơi vãi tràn giữa đường. Xe máy phải chen vào làn ô tô, nơi có nhiều xe tải lưu thông”, ông S., nói.

Đất đá rơi vãi xuống đường Hoàng Sa gây mất ATGT.
Đất đá rơi vãi xuống đường Hoàng Sa gây mất ATGT.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, đoạn đường Hoàng Sa khu vực cầu Bà Nanh thuộc địa bàn 2 xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) Tân Hải (TX.Phú Mỹ). Trong đó, đoạn đường địa phận xã Tân Hải xuống cấp nặng và đất đá rơi vãi đọng thành lớp dày dọc hai bên đường.

Đoạn cổng vào cảng Chấn Long (xã Tân Hải), do đất đá rơi vãi không thể lưu thông, nên xe máy phải chạy sang làn ô tô. Tương tự, ở cổng vào cảng Cát Việt, đoạn nằm gần cầu Bà Nanh, chúng tôi ghi nhận các lớp đất đá và nhiều vũng nước nằm giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Bà V.T.H. (ngụ xã Long Sơn) cho biết, đây là tuyến đường chính để người dân sống xã Long Sơn lưu thông về hướng QL51. “Vì thế, chúng tôi luôn cảm thấy bất an mỗi khi chạy xe qua đoạn đường này. Tôi mong chính quyền địa phương sớm có hướng khắc phục, nâng cấp đường để bảo đảm an toàn. Trước mắt nếu chưa nâng cấp kịp thì có giải pháp xử lý lớp đất đá rơi vãi để người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Đang chờ nâng cấp mở rộng

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Tân Hải (TX.Phú Mỹ) thông tin, đây là khu vực tiếp giáp với địa bàn xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) và có nhiều phương tiện xe tải lưu thông. Địa phương sẽ tiếp thu ý kiến người dân và cử cán bộ đến kiểm tra, có giải pháp dọn dẹp những đoạn đường có đất đá vương vãi.

Ông Đặng Cửu Phương, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) chuyên ngành giao thông cho biết, đường Láng Cát - Long Sơn (hay còn gọi là đường Hoàng Sa) dài hơn 4km, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng khoảng 20 năm và hiện nay xuống cấp. Ngày 10/10/2022, UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Hiện dự án có đơn vị trúng thầu và đang chờ có mặt bằng để thi công.
Theo ông Phương, có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 445 tỷ đồng, được đầu tư mở rộng lên đến 6 làn xe. Để triển khai công trình, cơ quan chức năng sẽ giải phóng mặt bằng, thu hồi đất 163 tổ chức, cá nhân. Hiện chủ đầu tư phối hợp cùng chính quyền TP.Vũng Tàu, TX.Phú Mỹ đã kiểm kê 112 trường hợp, số còn lại đang tiếp tục kiểm kê, lên phương án bồi thường giải tỏa.

Sở GT-VT cũng cho biết, theo quy định mới, Thanh tra Sở GT-VT sẽ không dừng xe và kiểm tra cơ động phương tiện vận chuyển trên đường mà bàn giao nhiệm vụ cho lực lượng công an. Tuy nhiên, Sở GT-VT sẽ nắm thông tin, kiểm tra rà soát, nếu có hình ảnh vi phạm của phương tiện, đơn vị vẫn có biện pháp xử phạt theo quy định.

Liên quan đến tuyến đường Hoàng Sa, ông Đặng Cửu Phương, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) chuyên ngành giao thông cho biết, đoạn đường xuống cấp nằm trong dự án nâng cấp, cải tạo đường Láng Cát - Long Sơn được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo Quyết định số 3245/QĐ-UBND ngày 10/10/2022.

Dự án nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông, kết nối đường giao thông của khu vực xã Long Sơn với QL51, tuyến tránh QL56 và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ông Đặng Cửu Phương thông tin: “Đến nay, một phần dự án thuộc địa bàn xã Tân Hải (TX.Phú Mỹ) đang vướng đền bù nên đang chờ giải quyết. Khi giải quyết xong thủ tục đền bù và bàn giao mặt bằng thì dự án sẽ được tiếp tục triển khai”.

Bài, ảnh: HÀN LẬP

;
.