Đường Đình Hầu được cải tạo an toàn hơn

Thứ Hai, 07/10/2024, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Trước phản ánh của người dân về việc mương thoát nước trên đường Đình Hầu (tổ 11, thôn Suối Nghệ, xã Suối Nghệ) không có tấm đan và thiếu hệ thống chiếu sáng, UBND huyện Châu Đức đã tổ chức khảo sát và thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau kiến nghị của người dân về việc thiếu đèn chiếu sáng trên đường Đình Hầu, UBND huyện Châu Đức đã cho rà soát và đầu tư bổ sung.
Sau kiến nghị của người dân về việc thiếu đèn chiếu sáng trên đường Đình Hầu, UBND huyện Châu Đức đã cho rà soát và đầu tư bổ sung.

Nguy cơ tiềm ẩn

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, anh Lưu Đại Lộc (tổ 11, thôn Suối Nghệ) cho biết, đoạn đường Đình Hầu từ chùa Vạn Đức cơ sở 2 đến cầu Tám Lắm dài khoảng 250m có hệ thống mương thoát nước nhưng không lắp tấm đan, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Anh Lộc bày tỏ: “Đường nhỏ, nhiều đoạn cua gấp, cỏ mọc um tùm hai bên che khuất mương thoát nước, rất dễ gây tai nạn”.

Theo anh, đường Đình Hầu là tuyến đường huyết mạch nối tổ 11, thôn Suối Nghệ với ấp Bình Mỹ (xã Bình Ba). Hàng ngày, người dân, công nhân đi làm và học sinh đi học qua lại rất đông. “Mặc dù đầu đoạn đường có lắp đặt một số bóng đèn chiếu sáng, nhưng đoạn từ chùa Vạn Đức cơ sở 2 đến xã Bình Ba lại hoàn toàn thiếu ánh sáng, khiến việc lưu thông vào ban đêm không an toàn”, anh Lộc băn khoăn.

Đầu tư bổ sung theo kiến nghị

UBND huyện Châu Đức cho biết, đường Đình Hầu đã hoàn thành các hạng mục như nền, mặt đường và hệ thống thoát nước. Qua kiểm tra hiện trạng và đối chiếu với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, dọc tuyến có thiết kế mương bê tông xi măng kích thước 0,5x 0,6m nhằm đảm bảo thoát nước và ổn định nền, mặt đường. Tại những vị trí mương bê tông đi qua cổng nhà dân, sẽ được lắp đặt 4 tấm đan kích thước 0,8 x 1,0m, trong khi các vị trí còn lại được cắm cọc tiêu bê tông cốt thép với khoảng cách 10m nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo tiêu chuẩn thiết kế, việc lắp đặt tấm đan mương chủ yếu áp dụng ở khu vực dân cư đông đúc hoặc đô thị hóa. Đường Đình Hầu chủ yếu phục vụ vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân và không nằm trong khu vực đông dân cư. Vì vậy, đề xuất lắp đặt tấm đan cho toàn bộ hệ thống mương bê tông xi măng dọc đường là không phù hợp.

Ông Nguyễn Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, đoàn công tác đã giải thích rõ ràng cho anh Lộc về các nội dung trên. Qua trao đổi, anh Lộc đã thống nhất kiến nghị lắp đặt bổ sung tấm đan tại các vị trí mương bê tông ở đoạn đường cong nhằm đảm bảo an toàn. Ông Tân nhấn mạnh: “Đánh giá thực tế cho thấy, việc bổ sung tấm đan ở những đoạn đường cong có bán kính nhỏ và chỗ ngoặt nguy hiểm là cần thiết. Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt tấm đan tại những vị trí này”.

Về việc lắp đặt đèn chiếu sáng, UBND huyện cho biết, trên đường Đình Hầu đã có hệ thống đèn chiếu sáng tại đoạn đầu tuyến, từ đường Hội Bài-Phước Tân đến chùa Vạn Đức cơ sở 2 dài khoảng 650m, được đầu tư vào năm 2022. Tuy nhiên, đoạn từ chùa Vạn Đức cơ sở 2 đến cầu Tám Lắm dài khoảng 250m vẫn chưa có hệ thống chiếu sáng. Việc bổ sung đèn chiếu sáng là cần thiết để hoàn thiện mạng lưới chiếu sáng công cộng, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

UBND huyện đã chỉ đạo rà soát và bổ sung đoạn tuyến này vào dự án hệ thống điện chiếu sáng trên đường Suối Nghệ - Nghĩa Thành để triển khai thực hiện.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.