Tổ 2, ấp 1, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc: Vì sao chưa làm đường theo kiến nghị người dân?

Thứ Năm, 19/09/2024, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Phản ánh tới Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân ở tổ 2 (ấp 1, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) cho biết, con đường nối khu dân cư tổ 2 được hình thành từ năm 1982 và là đường chính để người dân lưu thông ra Tỉnh lộ 329. Tuy nhiên, đây là đường đất, nhiều ổ gà, trũng thấp, gây khó khăn trong việc đi lại.

Đoạn đường người dân tổ 2 kiến nghị thường ngập nước, trơn trượt  vào mùa mưa.
Đoạn đường người dân tổ 2 kiến nghị thường ngập nước, trơn trượt vào mùa mưa.

Sinh sống ở đây nhiều năm, ông Phạm Văn Phương cho biết, khi Tỉnh lộ 329 được nâng cấp thì con đường càng thấp, nên ngập úng nhiều hơn. Điều đáng nói, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND xã, đề nghị quan tâm làm đường nhưng đến nay chưa thấy chuyển biến.

“Nhiều đường giao thông nông thôn ở xã Hòa Hội đã được đầu tư, xây dựng khang trang, sạch đẹp. Không hiểu sao, đường phục vụ đi lại của người dân tổ 2 vẫn chưa được đầu tư. Mong chính quyền tạo điều kiện cho người dân có con đường đi sạch đẹp”, ông Phương kiến nghị.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường người dân tổ 2 phản ánh dài 22m, rộng 5m. Khu vực này có đường 56 nối được vào khu dân cư tổ 2, nhưng người dân vẫn chủ yếu đi  trên đoạn đường đất nói trên vì nối thông ra Tỉnh lộ 329 gần hơn, thuận tiện hơn.

Ngoài kiến nghị làm đường, người dân tổ 2 còn kiến nghị cơ quan chức năng di dời trụ điện trong khu vực. Nguyên nhân do sau khi làm đường khu dân cư, trụ điện nằm gần tim đường, vừa mất mỹ quan, vừa mất an toàn giao thông.

Liên quan nội dung người dân phản ánh, ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của người dân, UBND xã Hòa Hội phối hợp với Ban điều hành ấp kiểm tra, khảo sát và có văn bản gửi UBND huyện Xuyên Mộc xem xét, giải quyết. Sau đó, UBND huyện chỉ đạo phòng, ban chuyên môn tổ chức khảo sát lại lần nữa những kiến nghị liên quan đến xây dựng đường nông thôn trên địa bàn xã. 

Kết quả khảo sát cho thấy, đoạn đường đất dài khoảng 22m trên giao với Tỉnh lộ 329, đồng thời cũng giao với đường số 1 (đường phục vụ đi lại của người dân tổ 2, ấp 1). Trong khi đó, đường số 1 có đầu tuyến, cuối tuyến giao với đường nhựa lớn và đấu nối ra Tỉnh lộ 329 với khoảng cách gần, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của tất cả các hộ dân trong khu vực.

Cụ thể, đầu tuyến đường số 1 giao với đường nhựa nông thôn và đầu nối ra Tỉnh lộ 329 với khoảng cách 72m, cuối tuyến giao với đường 56 và đấu nối ra Tỉnh lộ 329 với khoảng cách 27m. Trong khi đó, đoạn đường đất 22m mà người dân kiến nghị xây dựng nói trên song song với đường 56. Do đó, việc đầu tư làm đoạn đường này là không cần thiết và không phù hợp.

"Về việc người dân kiến nghị di dời trụ điện, địa phương sẽ phối hợp với điện lực huyện tiến hành khảo sát và có biện pháp di dời", ông Trung nói.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.