Hẻm vẫn ngập dù đã được nâng cấp

Thứ Sáu, 06/09/2024, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân tại hẻm 199 Trương Định (phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa) phản ánh tới đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về việc, hẻm thường xuyên bị ngập, nước ứ đọng tại cống thoát nước bốc mùi hôi thối, khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Hẻm 199 đường Trương Định (phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa) thường xuyên bị ngập cục bộ khi mưa lớn.
Hẻm 199 đường Trương Định (phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa) thường xuyên bị ngập cục bộ khi mưa lớn.

Ông Nguyễn Duy Độ (ngụ hẻm 199 Trương Định) cho biết, sau khi hẻm được sửa chữa, nâng cấp thì vẫn xảy ra tình trạng ngập khi mưa lớn. Do cống thoát nước của hẻm thấp hơn hệ thống cống thoát nước chính của đường Trương Định, nên khi mưa lớn thay vì nước chảy ra hệ thống chung lại đổ ngược vào hẻm dẫn tới tình trạng ngập cục bộ.

Nước ứ đọng lâu ngày bốc mùi hôi thối là nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi truyền bệnh. Người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương và đơn vị thi công đã xuống kiểm tra, sửa chữa, song tình trạng vẫn không được cải thiện.

“Một số nhà dân thấp hơn mặt đường nên phải xây gờ cao để ngăn nước tràn vào. Tình trạng này kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc sinh hoạt, đi lại, khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn”, ông Độ nói.

Cũng sinh sống nhiều năm tại đây, bà Lê Thị Sơn, Tổ phó tổ dân cư số 7 cho hay, sau khi nhận được phản ánh của người dân, bà đã báo cáo, kiến nghị lên chính quyền địa phương để giải quyết. Song đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để.

“Chúng tôi hy vọng cơ quan chức năng sớm có giải pháp xử lý tình trạng ngập tại hẻm 199 để người dân yên tâm sinh sống và làm việc”, bà Sơn đề nghị. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Quốc Thanh, cán bộ Địa chính-Đô thị và Môi trường phường Phước Hưng cho biết, hẻm 199 Trương Định được UBND TP.Bà Rịa giao Ban quản lý Dự án đầu tư thành phố làm chủ đầu tư, triển khai thi công nâng cấp vào tháng 10/2022, có chiều dài khoảng 100m, rộng từ 2-4,5m, với tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến của người dân để tham mưu, đề xuất tới chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhằm để giải quyết thỏa đáng cho người dân. 
Ông Hoàng Quốc Việt, Bí thư Chi bộ KP.7, phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa

Hẻm này thuộc khu vực trũng, cao độ hẻm thấp hơn so với mặt đường Trương Định, nên mỗi khi mưa lượng nước đổ về nhiều dẫn đến nước thoát chậm, gây ngập cục bộ. Dù đã được nâng cấp lên cao, song mặt đường hẻm hiện tại vẫn còn thấp hơn so với mặt đường Trương Định. Bên cạnh đó, sau khi nâng cấp, mặt đường hẻm cao hơn một số nhà dân từ 30-40cm.

Trong quá trình thi công, đơn vị cũng đã nghiên cứu, tính đến cao độ chung của toàn hẻm. Do đó, nếu làm mặt cắt đường thoát được nước cho các hộ có nền thấp, sẽ ảnh hưởng chung tới các hộ còn lại, gây ngập xung quanh. 

Ngoài ra, nhiều nắp hố ga thu nước mưa, khi bốc mùi hôi một số người dân đã tự ý bịt nắp, dẫn tới việc thoát nước đã chậm. 

UBND phường cũng đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư hỗ trợ thay nắp hố thoát nước, để đảm bảo lượng nước thoát nhanh hơn khi mưa. Riêng việc nâng cấp hệ thống cống thoát nước là không khả thi bởi sẽ ảnh hưởng tới cao độ chung của toàn hẻm. 

“Chúng tôi đã nhiều lần tiến hành vận động một số hộ dân nâng cấp nền nhà cao hơn so với mặt đường hẻm để nước không tràn vào khi mưa lớn. Đối với những người dân chưa tiến hành đấu nối hệ thống thoát nước ra hệ thống chung, nếu có nhu cầu, UBND sẽ tiến hành khảo sát, hướng dẫn cũng như hỗ trợ đấu nối vào hệ thống chung của khu vực, để nước được thoát ra dễ dàng hơn”, ông Thanh thông tin. 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.