Đường đất ngập úng giữa trung tâm thành phố

Thứ Ba, 17/09/2024, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm ngay trung tâm TP.Bà Rịa, nhưng gần 20 hộ dân tại đoạn đường Hoàng Việt, phường Long Hương vẫn đang phải đi lại trên con đường đất đá. Điều này không chỉ ảnh hưởng sinh hoạt của người dân mà còn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Phản ánh tới Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Lê Văn Lắm cùng một số người dân sinh sống tại đoạn đường Hoàng Việt (từ nhà số 74 đến 82) cho biết, hàng chục năm nay, người dân nơi đây vẫn phải đi lại trên con đường đất đá, không được thi công, sửa chữa.

Theo ông Lắm, thời gian qua, thành phố triển khai dự án nâng cấp, sửa chữa bờ kè sông Dinh, nhưng đoạn đường Hoàng Việt vẫn không được nâng cấp. Đặc biệt, sau khi dự án bờ kè sông Dinh được triển khai, đoạn đường này không những đi lại khó khăn mà còn xảy ra tình trạng ngập cục bộ khi mưa lớn vì không có đường ống thoát nước.

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố, từ nhà số 74 -82 Hoàng Việt, phường Long Hương, TP.Bà Rịa vẫn là con đường đất đá từ hàng chục năm nay.
Nằm ngay giữa trung tâm thành phố, từ nhà số 74 -82 Hoàng Việt, phường Long Hương, TP.Bà Rịa vẫn là con đường đất đá từ hàng chục năm nay.

“Trước đây, khi trời mưa, nước đều đổ ra sông, nhưng giờ do việc thi công chặn lại và cũng không làm đường ống thoát nước. Vậy nên cứ mưa xuống là đường lầy lội, kèm với bùn đất, khiến đoạn đường bị ngập, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân khó khăn”, ông Lắm bức xúc nói.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng Phúc (80 tuổi) cho biết, con đường đất này từ lâu đã không được thi công, sửa chữa, nâng cấp dù thành phố có nhiều dự án xây dựng, chỉnh trang đô thị. Điều bà Phúc bức xúc là bao năm qua đoạn đường không hề bị ngập hay đọng nước, nhưng sau khi dự án bờ kè sông Dinh được thi công thì xảy ra tình trạng trên. Nước không thoát được, ứ đọng gây ô nhiễm, trở thành nơi sinh sống của ruồi muỗi, nguy cơ gây bệnh rất cao.

“Nếu đoạn đường không được nâng cấp, chúng tôi kiến nghị thành phố cần có phương án xây dựng hệ thống thoát nước để khi trời mưa nước có lối thoát ra ngoài, tránh ngập, ứ đọng trên đường”, bà Hồng kiến nghị.

Trả lời phóng viên về phản ánh của người dân, ông Nguyễn Thanh Tòng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Bà Rịa cho hay, dự án kè hai bờ sông Dinh với chiều dài 542m (đoạn từ cầu Long Hương đến cầu Điện Biên Phủ) do UBND TP.Bà Rịa làm chủ đầu tư và giao Ban làm đại diện chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 179 tỷ đồng. Các hạng mục gồm: tuyến kè đầu tư mới bằng bê tông cốt thép chạy dọc hai bờ sông Dinh với tổng chiều dài 542m; tuyến đường chạy dọc theo bờ kè mới với tổng chiều dài 560m; chỉnh trang đoạn kè hiện hữu, thảm cỏ, cây xanh... Hiện nay, công trình đã thi công hoàn thành, chuẩn bị nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Ông Tòng cho biết thêm, riêng đoạn hẻm từ nhà số 74-82 Hoàng Việt mà người dân phản ánh không nằm trong phạm vi xây dựng của dự án bờ kè. Do vậy, quá trình thi công, đoạn hẻm này không được sửa chữa, nâng cấp.

Nhằm bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân, trước mắt, Ban sẽ yêu cầu đơn vị thi công có phương án xử lý thoát nước tại khu vực này để không gây ngập khi trời mưa. “Về lâu dài, chúng tôi tiếp tục phối hợp đơn vị liên quan khảo sát, đề xuất đưa tuyến hẻm này vào danh mục cải tạo, nâng cấp các tuyến hẻm hàng năm của thành phố”, ông Tòng thông tin.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.