Bãi xe nằm giữa khu dân cư gây mất an toàn giao thông

Thứ Hai, 23/09/2024, 17:51 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân sống tại đường D16, thuộc khu phố Long Hiệp, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền bức xúc vì một bãi đậu xe tải hoạt động giữa khu dân cư, gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT) và ô nhiễm môi trường.

Xe đầu kéo ra vào bãi.
Xe đầu kéo ra vào bãi.

Ách tắc giao thông giờ cao điểm

Theo phản ánh của người dân, bãi xe nằm gần nút giao với đường Phạm Hữu Chí, thường xuyên có khoảng 10 xe tải và xe đầu kéo ra vào, trùng với giờ HS đi học buổi sáng và tan học buổi chiều. Việc sửa chữa máy móc và động cơ tại bãi xe gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Chiều ngày 6/9, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã có mặt tại khu vực để ghi nhận tình hình. Gần 17h, lúc HS tan học, các xe đầu kéo có logo Trường Tồn bắt đầu về đậu trước cổng bãi. Do cổng bãi xe nhỏ và đường hẹp, tài xế mất khoảng 5-10 phút để lui xe vào bãi. Trong thời gian này, các xe đầu kéo chắn ngang đường, buộc phụ huynh và HS phải chờ đợi hoặc leo lên vỉa hè để đi qua, gây ách tắc giao thông và nhiều bất tiện cho người dân.

Khu vực này nằm gần các trường học, cách khoảng 500m, nên vào buổi sáng và chiều, lượng phương tiện lưu thông qua đường D16 rất đông. Nhiều người dân tỏ ra lo ngại về an toàn của HS khi di chuyển gần bãi xe.

Bà N.T.G., một cư dân sống tại thị trấn Long Điền, chia sẻ: “Tôi lo lắng vì con tôi đi học gần bãi xe, trong khi các xe tải và đầu kéo thường ra vào đúng giờ các cháu đi học và tan học. Tôi mong muốn chính quyền có phương án di dời bãi đậu xe hoặc điều chỉnh giờ xe ra vào để đảm bảo an toàn”.

Phản hồi từ chính quyền và doanh nghiệp

Về vấn đề này, bà Trần Thị Ánh Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Long Điền cho biết, địa phương đã nhận được phản ánh của người dân về bãi đậu xe trên đường D16 từ đầu năm. Qua kiểm tra thực tế, địa phương ghi nhận có tình trạng đông HS lưu thông qua khu vực này. Tuy nhiên, đường D16 hiện không cấm xe tải, và bãi xe hoạt động dưới hình thức gara sửa chữa xe tải.

UBND thị trấn đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Long Điền kiểm tra và nhắc nhở chủ bãi xe về việc đảm bảo ATGT trong quá trình hoạt động. Bà Vinh cũng cho biết, sau phản ánh mới nhất từ người dân, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với công an và Ban ATGT huyện kiểm tra và xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, vào tháng 8, sau khi nhận được phản ánh, Sở GT-VT đã chỉ đạo Thanh tra sở ghi nhận tình hình và làm việc với chủ bãi xe. Đại diện Công ty Trường Tồn, quản lý bãi xe, cho biết bãi có sức chứa khoảng 10 xe tải chở vật liệu xây dựng, các xe thường rời bãi từ 5h sáng và quay về vào khoảng 18h. Công ty cũng cam kết sẽ nhắc nhở tài xế tuân thủ các quy định về ATGT và chú ý quan sát, giảm tốc độ vào thời điểm HS đi học và tan học.

Về đề xuất di dời bãi đậu xe hoặc điều chỉnh khung giờ hoạt động, Sở GT-VT đã đề nghị Ban ATGT tỉnh và huyện khảo sát, thu thập thông tin để có phương án tổ chức giao thông phù hợp cho khu vực này.

Bài, ảnh: HÀN LẬP

;
.