Vay tiền bằng iCloud tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân

Thứ Hai, 24/06/2024, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là cảnh báo của Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) về các hình thức lừa đảo trên không gian mạng gần đây.

Gần đây hình thức “vay tiền bằng iCloud” đang nở rộ. Để được vay tiền, người vay phải có iPhone hoặc iPad chính chủ và phải là các sản phẩm đời mới. Bên cho vay sẽ yêu cầu người vay đăng xuất iCloud và nhập tài khoản iCloud bên cho vay cung cấp hoặc đăng nhập vào đường link theo yêu cầu, bật tính năng Find My Phone và đồng bộ danh bạ, sau đó mới làm hợp đồng cho vay.

Khi thực hiện những thao tác này, tài khoản iCloud của người vay có nguy cơ bị chiếm đoạt; rò rỉ dữ liệu cá nhân, đặc biệt là hệ lụy từ những chiêu trò ‘biến tướng’ của cho vay nặng lãi.

Do đó, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không sử dụng dịch vụ vay tiền qua mạng nói chung và ‘Vay tiền bằng iCloud’ nói riêng; Không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng dưới mọi hình thức.

Cùng với đó Cục An toàn thông tin cũng thông tin về một số hình thức lừa đảo trực tuyến xảy ra nhiều trong tuần qua như: tuyển nhân viên lắp ráp bút bi tại nhà; giả mạo nhân viên rạp chiếu phim để tuyển cộng tác viên online; lừa đảo qua các liên kết trả lại hàng cho bưu điện…

HÀN GIANG

;
.