Đi xe máy, mang áo mưa sao cho an toàn?

Chủ Nhật, 16/06/2024, 17:14 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là câu hỏi tưởng chừng đơn giản, nhưng nhiều người đi xe máy ít để ý, tuy nhiên đã có những tai nạn giao thông xảy ra do mặc áo mưa.

Để bảo đảm an toàn việc lựa chọn áo mưa phù hợp là quan trọng. Người dùng nên chú ý đến kích cỡ áo mưa sao cho vừa vặn, tránh việc áo quá rộng hoặc quá dài gây cản trở tầm nhìn và dễ bị cuốn vào bánh xe. Chất liệu áo mưa cũng cần được cân nhắc kỹ, với ưu tiên là các loại chống thấm nước tốt, bền bỉ và có khả năng phản quang để tăng cường an toàn khi đi vào ban đêm.

Trên thị trường hiện có 2 loại áo mưa phổ biến là áo mưa choàng (thân dài) và áo mưa bộ, cả 2 đều có những ưu và nhược điểm riêng, nhưng nhìn chung, đi xe máy áo mưa bộ được khuyến nghị nên dùng vì giảm nguy cơ khi có gió mạnh.

Khi mang áo mưa cũng cần lưu ý không nên để mũ áo hạn chế tầm nhìn, bên cạnh đó, nên dùng nón báo hiểm có kính chắn mưa. Đặc biệt, nếu sử dụng áo choàng, cần lưu ý tình trạng áo bay phấp phới, rất dễ bị cuốn vào bánh xe hoặc các bộ phận chuyển động khác.

Trong điều kiện mưa to, gió lớn, tầm nhìn hạn chế, đường trơn, người đi xe máy nên đi chậm, có thể bật đèn để các phương tiện chung quanh nhận biết, không “phóng nhanh vượt ẩu” vì đây là thời điểm tầm nhìn của tất cả người tham gia giao thông bị hạn chế…

CHƯƠNG NGUYỄN

 
;
.