.

Cấp thiết mở rộng đường Xà Bang - Láng Lớn

Cập nhật: 16:55, 14/06/2024 (GMT+7)

Người dân xã Xà Bang (huyện Châu Đức) phản ánh, đường Xà Bang-Láng Lớn quá nhỏ, trong khi lượng xe tải, xe container lưu thông hàng ngày rất đông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Thực tế đã có những vụ TNGT chết người xảy ra trên tuyến đường này.

Hàng ngày có nhiều xe tải lớn lưu thông trên tuyến đường Xà Bang - Láng Lớn.
Hàng ngày có nhiều xe tải lớn lưu thông trên tuyến đường Xà Bang - Láng Lớn.

Theo quan sát của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, mặt đường Xà Bang-Láng Lớn trải nhựa, rộng 6m, dài khoảng 13km. Hai bên đường nhà dân đông đúc, gần trụ sở UBND xã Xà Bang và các trường học, nên lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, nhất là vào giờ cao điểm. Do đường hẹp, mỗi khi hai xe ô tô tránh nhau chiếm hết phần mặt đường. Người đi xe máy, xe đạp phải né vào ven đường.

Ông Phan Đức Tâm (ấp Liên Lộc, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) cho biết, đường Xà Bang-Láng Lớn nối từ QL56 giao với đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao nên có nhiều xe container, xe tải lưu thông qua đây. Tài xế chạy ẩu rất dễ xảy ra tai nạn.

Thực tế đã có một số vụ TNGT chết người xảy ra trên tuyến đường này. Đơn cử ngày 5/12/2022, xe đầu kéo BKS: 60C-335… kéo theo rơ moóc BKS: 60R-013… lưu thông đến đường Xà Bang-Láng Lớn thì tông vào một người đang đi bộ sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

“Đường hẹp nhưng xe tải, xe container chạy rất ẩu. Có những hôm đi trên đường gặp xe container tôi phải chạy vào nhà dân để tránh. Vì vậy, chúng tôi mong các cấp xem xét nâng cấp, mở rộng tuyến đường để phương tiện và người tham gia giao thông an toàn hơn”, ông Tâm nói.

Không chỉ ông Tâm mà nhiều người dân sống dọc tuyến đường này cũng bất an khi đường hẹp, xe nhiều. “Mỗi khi tan học, các cháu học sinh đi trên tuyến đường này rất đông. Trong khi các xe tải vẫn chạy ầm ầm, nguy cơ mất ATGT rất cao. Vì vậy, người dân mong cơ quan chức năng quan tâm mở rộng đường càng sớm càng tốt”, bà H. (ấp Liên Lộc, xã Xà Bang) nói.

Bà Hồ Thị Mỹ Hòa, Chủ tịch UBND xã Xà Bang cho biết, thời gian qua, chính quyền địa phương đã nhận được phản ánh của người dân về việc cần thiết phải nâng cấp, mở rộng tuyến đường Xà Bang-Láng Lớn tại các buổi tiếp xúc cử tri. “Tuyến đường Xà Bang-Láng Lớn không chỉ đông dân cư sinh sống mà còn có trụ sở UBND xã Xà Bang và các trường học nên lượng người và phương tiện lưu thông qua đây rất đông. Kiến nghị của người dân rất thiết thực nên chính quyền địa phương đã tổng hợp báo cáo lên UBND huyện”, bà Hòa thông tin.

Được biết, đường Xà Bang-Láng Lớn là một trong những dự án đã được UBND huyện Châu Đức đưa vào danh mục dự án đề nghị khởi công mới giai đoạn 2026-2030. Các dự án này đã được UBND huyện Châu Đức gửi Sở KH-ĐT để xem xét, tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt nguồn vốn.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

 
.
.
.