.

Giả danh lãnh đạo Sở TT-TT để lừa đảo

Cập nhật: 18:23, 13/05/2024 (GMT+7)

Theo Sở TT-TT, thời gian qua trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh lãnh đạo, công chức của Sở gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân. Các đối tượng này thông báo chủ thuê bao có liên quan đến vụ án, vụ việc do cơ quan công an đang điều tra để uy hiếp, buộc làm theo hướng dẫn để lừa đảo.

Người dân cần nâng cao cảnh giác với cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo. Khi nhận được cuộc gọi nghi vấn, người dân cần thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng bằng các hình thức: Gọi tổng đài 156 hoặc nhắn tin vào tổng đài 5656 hoặc 156 (miễn phí); phản ánh đến Thanh tra Sở TT-TT qua số điện thoại 0254.3727366 hoặc báo với cơ quan công an gần nhất.

Sở TT-TT cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tăng cường quản lý, kiểm soát chặt thuê bao đăng ký, sử dụng dịch vụ thông tin di động; thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký thông tin thuê bao, đặc biệt là thuê bao di động trả trước; thường xuyên rà soát, đối chiếu, chuẩn hóa, làm sạch thông tin thuê bao trên hệ thống bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; xử lý triệt để tình trạng SIM rác.

HÀN GIANG

.
.
.