.

Nhếch nhác vỉa hè khu tái định cư

Cập nhật: 18:17, 10/05/2024 (GMT+7)

Người dân sống tại khu tái định cư 15ha, phường Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ) phản ánh tới Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về việc, vỉa hè các tuyến đường trong khu tái định cư chưa được lát gạch, là nơi tập kết rác, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc. 

Vỉa hè các tuyến đường khu tái định cư 15ha nhếch nhác mất mỹ quan đô thị.
Vỉa hè các tuyến đường khu tái định cư 15ha nhếch nhác mất mỹ quan đô thị.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu tái định cư (TĐC) 15ha, thuộc KP.Tân Hạnh (phường Phú Mỹ) là một trong những khu dân cư được quy hoạch đầu tiên của TX.Phú Mỹ và được đưa vào sử dụng từ năm 2009. Đến nay, khu vực này dân cư đông đúc, nhà ở san sát. Thế nhưng, hạ tầng giao thông tại đây vẫn chưa đồng bộ. Vỉa hè chưa được lát gạch nên người dân tự xây, tự lát loại gạch nào tùy thích. Cống thoát nước không được nạo vét nên gây ngập cục bộ vào mùa mưa. Bảng tên đường sai lỗi chính tả, nhưng chưa được điều chỉnh. 

Ông N.H.G. (SN 1977) cho biết, gia đình ông chuyển về khu TĐC 15ha từ năm 2009. Khu dân cư được quy hoạch đường bàn cờ, nhưng vỉa hè mỗi nhà làm một kiểu, lồi lõm mất mỹ quan. "Chúng tôi mong địa phương sớm lát vỉa hè, nạo vét cống để bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp hơn", ông G. kiến nghị. 

"Vỉa hè nhà tôi cũng tự bỏ tiền ra làm vì không thấy địa phương xây dựng gì cả. Có nhà thì lát gạch, nhà thì tự đổ bê tông, nhìn chẳng giống ai. Có nhà còn tận dụng vỉa hè làm nơi để rác, trồng rau", bà N.T.L. bức xức nói. 

Các hệ thống thoát nước và cống rãnh tại khu tái định cư 15ha tắc nghẽn lâu ngày chưa được nạo vét.
Các hệ thống thoát nước và cống rãnh tại khu tái định cư 15ha tắc nghẽn lâu ngày chưa được nạo vét.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thành Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ cho biết, địa phương đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên. UBND phường Phú Mỹ đã kiến nghị UBND TX.Phú Mỹ xin chủ trương đầu tư và đang chờ trả lời. Việc nạo vét cống thoát nước và chỉnh sửa lỗi chính tả tên đường sẽ được địa phương xử lý trong thời gian tới.

Trong khi đó, ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TX.Phú Mỹ cho biết, UBND TX.Phú Mỹ đã đề xuất xin nguồn vốn của tỉnh để chỉnh trang đô thị trên địa bàn. Trong đó, có dự án cải tạo chỉnh trang vỉa hè khu tái định cư 15ha. Hiện nay, UBND TX.Phú Mỹ đang chờ tỉnh phê duyệt nguồn vốn.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

 
.
.
.