.

Đi làm về muộn phải mang xe lên nhà vì bảo vệ chung cư khóa cửa

Cập nhật: 17:37, 23/05/2024 (GMT+7)

Những ngày qua, nhiều cư dân tại Chung cư nhà ở xã hội Chí Linh A, 217 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu bày tỏ bức xúc vì một số xe máy dựng ở hành lang bị khóa bánh xe gây ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống.

Hình ảnh một cư dân đi làm về lúc 0h8p  gọi bảo vệ mở cửa không được, phải đưa xe lên căn hộ.
Hình ảnh một cư dân đi làm về lúc 0h8p gọi bảo vệ mở cửa không được, phải đưa xe lên căn hộ.

Cụ thể là trước đó, Ban Quản lý chung cư đã có thông báo về việc “để bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ (PCCN) cũng như khuôn viên sảnh hành lang chung sạch đẹp nghiêm cấm đậu xe máy trong sảnh hành lang và lối đi thoát hiểm tại chung cư. Nếu phát hiện Ban Quản lý sẽ tạm thời khóa bánh”.

Tuy nhiên, việc bất hợp lý là ở chỗ chung cư này quy định, nhà xe chỉ hoạt động từ 5h cho tới 23h hàng ngày. Ngoài thời gian trên, cư dân đi sớm về muộn thì phải vào thang máy của chung cư để di chuyển xe máy lên căn hộ của mình. Việc di chuyển xe máy lên căn hộ chung cư là việc làm khá bất tiện, đặc biệt gây ảnh hưởng đến những hộ dân khác mỗi khi sử dụng thang máy. Chưa kể do diện tích chung cư  nhỏ, nhiều hộ dân buộc phải bỏ xe ngoài hành lang của tầng nhà hoặc ngay cả mang xe máy vào nhà dẫn tới nguy cơ mất an toàn PCCN  cao hơn.

Việc chấp hành PCCN là rất cần thiết và cần phải thực hiện nghiêm. Nhưng bảo vệ chung cư phải trực 24/7 vì do công việc đặc thù và cuộc sống sinh hoạt nhiều cư dân phải đi làm ca về sau 23h và đi làm trước 5h. Bất đắc dĩ cư dân phải dựng xe ở hành lang hoặc mang lên căn hộ. “Hoạt động bảo vệ tại các chung cư phải 24/7, tôi chưa thấy chung cư nào có quy định bất hợp lý như tại chung cư NỞXH Chí Linh A. Mà sự việc này xảy ra từ khi chung cư đi vào hoạt động đến nay, hơn 10 năm rồi, cư dân đã nhiều lần phản ánh nhưng Ban Quản lý chưa có giải pháp. Gây khó dễ cho cuộc sống cư dân và mất an toàn PCCN cũng như mỹ quan đô thị”, một cư dân cho biết.

Trước sự việc trên, Tổ trưởng của các lô chung cư đã có ý kiến phản ánh với Ban Quản lý nhưng sự việc chưa giải quyết. Cư dân đi làm về muộn gọi bảo vệ mở cửa không được, đành phải tiếp tục đưa xe lên căn hộ.

Để giải quyết tình trạng trên, trả lại cuộc sống bình thường cho cư dân thiết nghĩ Ban Quản lý chung cư  nhà ở xã hội Chí Linh A cần có giải pháp căn cơ đó là thay đổi lại quy định giờ trực của bảo vệ là 24/7 như những chung cư khác. 

Bài, ảnh: TUẤN PHONG

 
.
.
.