FIDC tiếp tục 'gây chuyện' với người lao động

Thứ Tư, 17/04/2024, 05:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/4, Công ty TNHH Bentham KTC Việt Nam (gọi tắt là Công ty Bentham KTC) đã họp bàn và thống nhất hướng giải quyết cho 34 nhân viên bảo vệ bị chấm dứt công việc đột ngột tại Công ty TNHH quốc tế Formosa (FIDC, chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2, TX.Phú Mỹ).

Công ty Bentham KTC được thành lập vào tháng 10/2023 bởi liên doanh tập đoàn Bentham - nhà sáng lập FIDC và Công ty CP dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp KTC Việt Nam, với mục đích cung cấp dịch vụ bảo vệ và các dịch vụ khác cho FIDC.

Do đó, Công ty Bentham KTC yêu cầu FIDC thanh toán toàn bộ tiền lương trong tháng 4 cho người lao động. Đồng thời, bồi thường thêm 1 tháng lương cho người lao động theo các cam kết trong hợp đồng đã ký để hỗ trợ bảo vệ trong thời gian họ tìm việc.

FIDC đột ngột chấm dứt hợp đồng lao động đối với 34 bảo vệ đang làm việc tại FIDC
FIDC đột ngột chấm dứt hợp đồng lao động đối với 34 bảo vệ đang làm việc tại FIDC.

Ngoài ra, Công ty Bentham KTC sẽ giới thiệu các vị trí làm việc đối với các lao động cư trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 13/4, khi các nhân viên bảo vệ đang làm việc thì bất ngờ nhận được thông báo, phía FIDC chấm dứt nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên Công ty Bentham KTC tại KCN Mỹ Xuân A2, và yêu cầu toàn bộ nhân viên bảo vệ phải bàn giao công việc, phương tiện.

Ở một diễn biến khác, như Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã phản ánh, FIDC tự đưa ra quy định mới để nâng giá các dịch vụ, tự ý đặt barie để kiểm soát xe ra vào KCN; dựng biển báo giao thông trong KCN…

Đặc biệt, FIDC đang nợ Công ty CP cấp nước Phú Mỹ khoảng 20 tỷ tiền nước dẫn tới việc KCN này bị giảm áp lực nước. Không chỉ dừng lại ở những lùm xùm trên, FIDC còn ngang nhiên cho người xây dựng hàng rào trên hành lang tuyến ống khí thấp áp.

Tin, ảnh: NGỌC - TÂM

;
.