.

Xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc): Sẽ nâng cấp nhiều tuyến đường nông thôn

Cập nhật: 16:26, 24/12/2023 (GMT+7)

Trước việc một số tuyến đường nông thôn trên địa bàn xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc) xuống cấp, chính quyền địa phương đã có kế hoạch đầu tư nâng cấp trong năm 2024 và năm 2025 để tạo thuận lợi cho việc đi lại và cuộc sống của người dân.

Đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình hư hỏng khiến người dân đi lại khó khăn
Đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình hư hỏng khiến người dân đi lại khó khăn

Đi lại khó khăn

Theo phản ánh của người dân, đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình dài hơn 1km, từng được trải nhựa để phục vụ nhu cầu đi lại, nhưng vài năm qua đã hư hỏng nặng do nhiều phương tiện chở đất đá thường xuyên lưu thông.

Giữa tháng 12, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có mặt nơi đây và ghi nhận có tình trạng như người dân thông tin. Qua quan sát, mặt đường rộng khoảng 7m xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” khiến xe máy lưu thông qua đây phải luồn lách tránh. 

Ông N.Đ.Đ. (SN 1945, ngụ xã Hòa Bình) cho biết, hiện có vài chục hộ dân sinh sống dọc con đường này. Đường xuống cấp kéo dài nhiều năm làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đi lại của bà con. “Xe tải trọng lớn chạy vào nhiều dẫn đến đường hư hỏng. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm sớm duy tu, sửa chữa đường để người dân chở nông sản, các cháu nhỏ đi học thuận lợi, nhất là sắp đến Tết, nhu cầu sản xuất tăng cao nên phương tiện qua đây sẽ nhiều”, ông Đ. nói.

Theo Nghị quyết 115/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về Chương trình đầu tư xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 -2025, xã Hòa Bình có 15 công trình với tổng mức đầu tư khoảng 147 tỷ đồng.
Trong năm 2023, xã Hòa Bình đã triển khai 5 dự án với mức đầu tư 40 tỷ đồng. Đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình sẽ được đầu tư nâng cấp vào năm 2024 theo Dự án “Nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn ấp 2, ấp 7” với tổng chiều dài 2,7km, mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Trong năm 2025, đường ấp 6 cũng sẽ được đầu tư nâng cấp 5km đường giao thông nông thôn với tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng.

Tương tự, người dân tại ấp 6 (xã Hòa Bình) cũng phản ánh trên địa bàn có 7 tuyến đường nông thôn với tổng chiều dài khoảng 5km chưa được đầu tư, nâng cấp tương xứng với mật độ dân cư đang sinh sống. Bà P.T.A.T. (ngụ ấp 6) cho rằng, xã Hòa Bình hiện đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thế nhưng, một số tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp 6 xuống cấp từ vài năm nay gây trở ngại cho đời sống người dân.

“Chúng tôi có kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay chưa thấy sửa chữa. Người dân mong mỏi địa phương sớm đầu tư nâng cấp đường để bảo đảm đời sống sinh hoạt”, bà T. bày tỏ.

Mặt đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình đầy “ổ gà”.
Mặt đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình đầy “ổ gà”.

Sẽ triển khai trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên về tình trạng trên, ông Võ Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết, các vấn đề dân sinh của người dân khi phản ánh đều được lãnh đạo xã ghi nhận và có báo cáo gửi UBND huyện Xuyên Mộc.

Đối với đường vào Nghĩa trang xã Hoà Bình, năm 2021, UBND tỉnh cho phép ông N.T.N. được thu hồi khoáng sản dôi dư trong quá trình san hạ mặt bằng, cải tạo đất phục vụ sản xuất nông nghiệp với diện tích khoảng 10.000m2, thời gian khai thác chấm dứt từ tháng 4/2022. Quá trình hoạt động vận tải trên đường giao thông nông thôn, ông N. hứa sẽ tu sửa đường sau khi hoàn tất khai thác nhưng ông này không thực hiện như cam kết. 

Ông Võ Văn Dũng thông tin thêm, UBND xã Hòa Bình đã trình UBND huyện Xuyên Mộc kế hoạch đầu tư, nâng cấp, sửa chữa tuyến đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình và 7 tuyến đường nông thôn tại ấp 6 vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025. Trong đó, đường vào Nghĩa trang xã Hòa Bình sẽ đầu tư vào năm 2024, đường ở ấp 6 sẽ đầu tư trong năm 2025. 

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

 
.
.
.