Cục Thuế tỉnh cảnh báo tình trạng giả mạo công chức cơ quan thuế

Thứ Năm, 12/10/2023, 20:30 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, thời gian gần đây, tình trạng mạo danh công chức cơ quan thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân và DN có chiều hướng gia tăng.

Các trường hợp giả danh công chức thuế để lừa đảo người nộp thuế (NNT) bằng nhiều hình thức khác nhau như: Yêu cầu NNT cài đặt phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế hoặc truy cập vào các liên kết giả mạo nhằm mục đích lấy cắp thông tin của NNT với lý do hỗ trợ NNT hưởng các ưu đãi về miễn giảm thuế, hoàn thuế, ủy quyền đóng thuế,…

Các đối tượng trên sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau và tự giới thiệu là cán bộ phòng Tuyên truyền hỗ trợ thuộc Cục Thuế, yêu cầu NNT cung cấp thông tin cá nhân, đưa CCCD dân đến Bộ phận một cửa để được hoàn tiền hỗ trợ thuế thu nhập cá nhân sau dịch COVID-19.

Nếu NNT gặp phải trường hợp nêu trên thì ngay lập tức từ chối cung cấp thông tin cá nhân và thông báo đến cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý. Đồng thời, có thể liên hệ bộ phận Tuyên truyền hỗ trợ qua số điện thoại: 0254.3853.606-0254.3511.524 để xác minh, hỗ trợ thông tin kịp thời; tránh tình trạng lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế.

HÀ AN

 
;
.