Thực hư giường massage chữa bách bệnh

Thứ Hai, 11/09/2023, 20:47 [GMT+7]
In bài này
.

Thấy quảng cáo “giường massage” chữa được bách bệnh, thậm chí chữa khỏi bệnh nan y nên nhiều người đã bỏ hàng chục triệu đồng để mua. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu trò để “câu khách” của cơ sở bán hàng đa cấp hoạt động tại TP.Vũng Tàu. 

Vì tin lời quảng cáo, ông T.H.V (SN 1942, ngụ TP.Vũng Tàu) đã mua thảm nhiệt (sản phẩm tặng kèm) với giá 30 triệu đồng.
Vì tin lời quảng cáo, ông T.H.V (SN 1942, ngụ TP.Vũng Tàu) đã mua thảm nhiệt (sản phẩm tặng kèm) với giá 30 triệu đồng.

Nhiều chiêu trò chèo kéo khách hàng

Phản ánh đến đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, bà N.T.L (SN 1956, ngụ TP.Vũng Tàu) bức xúc khi mất tiền oan vì trót tin lời quảng cáo về “giường massage” chữa bách bệnh. Bà L. cho biết, tháng 6/2023 bà được người quen giới thiệu đến một cơ sở “dành cho người già” tên C.R.G có địa chỉ tại phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu. Theo lời quảng cáo của giám đốc cơ sở C.R.G, các thiết bị kỹ thuật này được nhập từ Hàn Quốc, là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Các “bố, mẹ” (cách xưng hô của nhân viên - PV) sẽ được trải nghiệm miễn phí “giường massage” với nhiều công hiệu thần kỳ. Những người lớn tuổi bị tiểu đường, huyết áp, xương khớp... sẽ được chữa khỏi nếu thường xuyên nằm giường này.

Để tạo lòng tin cho khách hàng, nhân viên tại đây đưa ra các nhân chứng là người đã khỏi bệnh khi trải nghiệm “giường massage” tại cơ sở. Bà L. nói: “Có người nói khỏi xương khớp, có người nói sức khỏe cải thiện rất tốt. Thời gian đầu chúng tôi còn nghi ngờ nhưng sau khi nghe quảng cáo, chúng tôi tin và đặt cọc mua hàng”.

Sau nhiều ngày cho trải nghiệm miễn phí, cơ sở này còn tổ chức các buổi hát cho nhau nghe để tạo sự gần gũi với khách hàng. Tại đây, sản phẩm có công hiệu “thần kỳ” được chào bán, cùng với đó là nhiều khuyến mãi đi kèm. Theo quảng cáo, kỷ niệm 15 năm thành lập công ty tại Việt Nam, cửa hàng có chương trình đặc biệt khi mua 1 giường Master V4/V3 sẽ được tặng 1 thảm Ceramix S1, thời gian có hạn. Tuy nhiên, các sản phẩm này được bán với giá không hề thấp, trong đó bộ sản phẩm giường MasterV4/V3 có tổng giá trị lên đến 89 triệu đồng.

“Tôi không có nhiều tiền nhưng bị họ chèo kéo và hứa cho mua trả góp nên tôi và nhiều người khác đặt cọc tiền. Từ hôm sau, họ liên tục hối thúc bắt đóng đủ tiền để lấy máy”, bà L. nói thêm.

Do áp lực từ phía cơ sở, bà L. cùng nhiều người khác buộc phải bỏ tiền cọc vì không đủ tiền để mua. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, khách hàng muốn trả góp, cơ sở sẽ hỗ trợ nhưng phải trả đủ tiền mới được lấy sản phẩm. Có trường hợp là người bán vé số đã trả góp nhiều tháng chỉ để mua bộ sản phẩm tại đây.

Được biết, các sản phẩm được chào bán tại cơ sở C.R.G không niêm yết giá cụ thể và chỉ được quảng cáo từ chủ cơ sở. Người mua có thể đặt cọc tiền tùy khả năng và được nhận lại bản hợp đồng với nội dung sơ sài, không có số hóa đơn.

“Sập bẫy” đa cấp

Tương tự, ông T.H.V (SN 1942) cũng “sập bẫy” khi trót tin lời quảng cáo của cơ sở này. Ông V. cho biết bản thân ông bị nhiều bệnh và thường đau lưng, đi lại khó khăn. Ông thử đến trải nghiệm với mong muốn tìm giải pháp cải thiện sức khỏe. “Họ quảng cáo các sản phẩm này chữa được bách bệnh, giải quyết được cả đột quỵ và trị khỏi đau lưng. Đánh đúng tâm lý nên tôi đặt cọc 30 triệu đồng và thỏa thuận sẽ trả góp đến cuối năm, tôi được nhận trước sản phẩm đi kèm là thảm nhiệt”, ông V. kể.

Vẫn chiêu trò cũ, vài ngày sau đó ông V. bị hối thúc sớm trả hết tiền để nhận sản phẩm. Sau khi tìm hiểu trên mạng, ông V. tá hỏa vì các sản phẩm của công ty này mang hình thức đa cấp, có dấu hiệu lừa đảo. Khi muốn đòi lại số tiền cọc, cơ sở đề xuất phương án “cấn” sản phẩm tặng kèm (thảm nhiệt) với giá 30 triệu đồng và không hoàn cọc.

“Quảng cáo viên ngọc đắp mắt sẽ cải thiện thị lực, vợ tôi cũng đến dùng viên ngọc đắp lên mắt. Thực tế chẳng cải thiện gì, vợ tôi vừa phải đi mổ cả 2 mắt. Tôi mong muốn những người khác đừng bị lừa như tôi”, ông V. chia sẻ.

Ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam cho biết, địa phương chưa nhận được trình báo từ người dân. Tuy nhiên, phường sẽ kiểm tra, xác minh địa chỉ được phản ánh, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Chủ tịch UBND phường Thắng Tam cũng đề nghị người dân bị lừa nên đến cơ quan trình báo.

Các chuyên gia cho rằng, những sản phẩm như “giường massage”, thảm nhiệt chỉ có tác dụng làm tăng điều hòa khí huyết, giảm triệu chứng mệt mỏi, đau lưng và là cảm giác nhất thời. Người dân cần cảnh giác với những lời quảng cáo “bùi tai”, tránh bị sập bẫy bởi hiệu ứng đám đông cũng như tìm hiểu thông tin trước khi đặt cọc hoặc mua hàng.

Theo Cục quản lý thị trường tỉnh, những năm trước, đơn vị đã kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp, cơ sở kinh doanh đa cấp trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ hoặc không niêm yết giá sẽ bị xử lý theo quy định. Cục quản lý thị trường khuyến cáo người dân cảnh giác với những thủ đoạn quảng cáo sai sự thật, lôi kéo ép mua hàng giá cao hoặc sản phẩm không niêm yết giá rõ ràng. Khi phát hiện cơ sở nào có dấu hiệu lừa đảo, bán hàng không rõ nguồn gốc, người dân cần trình báo cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý.

Bài, ảnh: HÀN LẬP

;
.