.

Nhắc nhở ngư dân không xả rác xuống biển

Cập nhật: 10:38, 04/05/2023 (GMT+7)

21 giờ, ngày 3/5, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc ngư dân khi neo ghe ở Bãi Trước (TP. Vũng Tàu) vừa ăn nhậu, vừa xả rác xuống biển, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và nghiêm khắc nhắc nhở trường hợp này.

Ngay sau khi nhận được thông tin của người dân, lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu đã có mặt tại khu vực Bãi Trước nhắc nhở ngư dân đồng thời yêu cầu ngư dân thu gom hết toàn bộ rác đã xả xuống biển
Lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu nhắc nhở, yêu cầu ngư dân thu gom rác.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận, trên ghe đánh bắt hải sản neo đậu ở Bãi Trước có 5 người đang ngồi ăn uống. Phía dưới rất nhiều rác và lon bia vứt ngổn ngang. Hình ảnh phản cảm này đã bị người dân và khách du lịch chụp hình gửi lãnh đạo TP. Vũng Tàu.

Công an phường 1 làm việc với chủ ghe về vụ việc xả rác ra biển Bãi Trước, yêu cầu chủ ghe nghiêm túc chấp hành bảo vệ môi trường
Công an phường 1 làm việc với chủ ghe về vụ việc xả rác ra biển Bãi Trước.

Ngư dân Nguyễn Văn Cường (thường trú 31/34, Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Vũng Tàu) - chủ ghe cho biết, ghe của ông đi đánh bắt gần bờ. Hàng ngày ghe vào và neo ở Bãi Trước lúc 16 giờ cho bạn ghe nghỉ ngơi mấy tiếng, rồi lại tiếp tục công việc. Ngày 3/5, trong thời gian nghỉ ngơi chờ ra biển, anh em trên ghe có tổ chức ăn uống mừng lễ. Ông Cường cũng thừa nhận, trong quá trình ăn uống, anh em trên ghe có vứt rác xuống biển. Qua tuyên truyền và nhắc nhở của cơ quan chức năng, ông nhận thấy đây là hành vi vi phạm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch, mỹ quan đô thị của thành phố. Ông Cường hứa sẽ không tái phạm.

Trước đó, người dân và du khách đã chụp hình ngư dân trên ghe ăn nhậu xả rác trực tiếp trên biển Bãi Trước
Trước đó, người dân và du khách đã chụp hình ngư dân trên ghe ăn nhậu xả rác trực tiếp trên biển Bãi Trước.

Ngay sau khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Cường đã yêu cầu các bạn ghe xuống biển thu gom hết toàn bộ rác đã thải ra, đồng thời ngưng việc ăn nhậu trên ghe.

Đậy là một hành vi đáng lên án nên chính quyền TP. Vũng Tàu yêu cầu ngư dân nghiêm chỉnh chấp hành, nếu tái phạm sẽ xử phạt theo quy định
Rác do nhóm ngư dân thải ra biển Bãi Trước. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho rằng, đây là một hành động đáng lên án của ngư dân. Trong khi cả hệ thống chính trị đang vào cuộc để bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương, thì những ngư dân này lại xả rác vào môi trường, vào chính nơi mà họ đang mưu sinh, kiếm sống mỗi ngày. “Chúng tôi cử cơ quan chức năng đến tuyên truyền nhắc nhở, nếu ngư dân tiếp tục vi phạm sẽ xử phạt nghiêm theo quy định. Đây là một vụ việc điển hình để làm gương cho những ngư dân khác phải tự ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị”, ông Thuấn nói.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.