.

Phát hiện một cơ sở sản xuất gạch con sâu xả thải ra môi trường

Cập nhật: 16:23, 28/04/2023 (GMT+7)

Chiều 28/4, bạn đọc gọi điện thoại phản ánh đến Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, một nhà máy sản xuất gạch con sâu tại hẻm 144 Đô Lương (phường 11, TP. Vũng Tàu) xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra tình trạng xả thải ra môi trường của cơ sở sản xuất gạch Nguyễn Bá Thắng tại hẻm 144 Đô Lương, phường 11, TP. Vũng Tàu
Lực lượng chức năng kiểm tra tình trạng xả thải ra môi trường của cơ sở sản xuất gạch Nguyễn Bá Thắng tại hẻm 144 Đô Lương, phường 11, TP. Vũng Tàu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp cùng cơ quan chức năng gồm Phòng TN-MT TP. Vũng Tàu và UBND phường 11 đến hiện trường. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra máy sản xuất gạch con sâu Nguyễn Bá Thắng tại hẻm 144 Đô Lương. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra nhà máy này không hoạt động. Nhưng bên trong nhà máy có hệ thống đường ống dẫn nước thải ra ngoài môi trường. Phía sau nhà máy, có một đường dẫn nước thải và khoảng 20-25m2 nước thải có màu đục, sánh đặc chảy tràn trên đất và nghi ngờ có khu vực xả thải này là một hố đào có độ sâu 4-5m.

Nước thải từ cơ sở sản xuất gạch thải ra lênh láng
Nước thải từ cơ sở sản xuất gạch thải ra lênh láng

Theo ông Nguyễn Văn Khôi (126/10 Đô Lương, phường 11, TP. Vũng Tàu), cơ sở sản xuất này thường xuyên xả thải ra môi trường. Có những ngày cơ sở này xả nước chảy lênh láng cả khu đất trống và chảy tràn ra hẻm 144 Đô Lương, gây ô nhiễm môi trường. “Chúng tôi nghi ngờ đây là chất thải độc hại và đã quay lại video để gửi cơ quan chức năng xử lý”, ông Khôi cho biết.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở sản xuất này đã không hợp tác cung cấp thông tin với cơ quan chức năng đồng thời có thái độ thách thức lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Hiện UBND phường 11 đã tiến hành lập biên bản hiện trạng, mời cơ quan chức năng lấy mẫu thải đồng thời tiến hành kiểm tra thủ tục pháp lý của cơ sở này để có biện pháp xử lý.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

.
.
.