Tăng cường lực lượng thu gom rác

Thứ Hai, 16/01/2023, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Theo dự báo của các địa phương, từ ngày 26 đến 30 Tết, lượng rác thải sinh hoạt tại các địa phương sẽ tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường (khoảng 1.800-3.000 tấn/ngày). Trong đó, lượng rác tập trung nhiều nhất tại TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Xuyên Mộc, TX. Phú Mỹ…

Để bảo đảm không để rác thải ứ đọng trong các khu dân cư, các chợ, trung tâm mua sắm, các đơn vị tổ chức thu gom rác tại các huyện, thị, thành phố đã thuê thêm xe vận tải loại 18-20m3; thuê thêm xe xúc và đầu xe các loại khác để kịp thời thu gom, vận chuyển rác đến khu xử lý chất thải tập trung 100ha xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ. Ngoài lực lượng nhân công làm việc thường xuyên, các công ty môi trường ở địa phương còn tăng cường thêm nhân viên thời vụ; đồng thời tăng lượt vệ sinh ở các khu dân cư, tuyến phố, đường làng, ngõ xóm để phố phường, thôn ấp luôn sạch sẽ. Dự kiến trước giao thừa, việc dọn dẹp, thu gom rác thải sẽ hoàn tất.

Theo Công ty TNHH Kbec Vina - đơn vị xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, dự báo trong 2 ngày 29 và 30 Tết Nguyên đán, lượng rác từ các đơn vị thu gom về để xử lý tại công ty có thể sẽ tăng đột biến, khoảng hơn 3.000 tấn/ngày. Để bảo đảm việc xử lý rác kịp thời, hợp vệ sinh, Công ty TNHH Kbec Vina đã bố trí lực lượng chuyên môn, tăng cường ca kíp và nhân công phân loại rác, khử mùi, chôn lấp hợp vệ sinh, xử lý nước rỉ rác… Công ty TNHH Kbec Vina lưu ý các đơn vị nắm rõ lịch tiếp nhận rác để có kế hoạch thu gom rác, tránh tình trạng rác thải ùn ứ ở các khu dân cư, các chợ, trung tâm mua sắm.

QUANG VŨ

;
.