.

Sẽ sớm nâng cấp Tỉnh lộ 329

Cập nhật: 19:13, 07/11/2022 (GMT+7)

Phản ánh đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) bày tỏ bức xúc vì nhiều năm nay, Tỉnh lộ 329 dài hơn 20km nhưng mới hoàn thành nửa lộ trình. Đoạn chưa thi công có nhiều trường học nhưng mặt đường hẹp, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đường Tỉnh lộ 329, đoạn qua xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) chật hẹp và xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Tỉnh lộ 329, đoạn qua xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) chật hẹp và xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Vẫn còn dang dở

Tỉnh lộ 329 đi qua địa bàn 3 xã, gồm: Xuyên Mộc, Hòa Hội, Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc) được nâng cấp, mở rộng từ năm 2017. Đến nay, dự án cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 với chiều dài hơn 10km, bắt đầu từ khu vực chợ Mới (TT.Phước Bửu) đến xã Hòa Hội. Thế nhưng, hơn 10 km còn lại đoạn qua khu vực ấp 4, xã Hòa Hội đi về hướng xã Hòa Hiệp vẫn còn dang dở.

Ông Hoàng Khải Dương (ngụ xã Hòa Hội) cho biết, thời gian qua, trên Tỉnh lộ 329 (đoạn chưa thi công) thường xuyên xuất hiện ổ gà gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông. Đặc biệt, đoạn gần Trường THPT Hòa Hội còn ngổn ngang vật tư thi công, khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Dương, lượng phương tiện lưu thông trên Tỉnh lộ 329 ngày càng tăng nhưng tiến độ thi công còn gián đoạn và rất chậm. Đá của công trình thi công đổ dưới lòng Suối Cầu 3 chưa kịp xây dựng thì mưa lớn làm tắc nghẽn dòng chảy, nước tràn cả lên mặt đường. Đoạn qua ấp 4 có nhiều trường học nhưng đường nhỏ hẹp, nguy hiểm cho HS. “Cần sớm triển khai thi công các đoạn còn lại của Tỉnh lộ 329, đặc biệt đoạn từ Trường THPT Hòa Hội đến trường TH Kim Đồng, để việc đi lại của HS và người dân được thuận lợi, an toàn”, ông Dương kiến nghị. 

Sẽ sớm triển khai giai đoạn 2

Ông Nguyễn Văn Liêm, phụ huynh có con đang học tại Trường THCS Hòa Hội cho biết, khu vực ấp 4 và ấp 5 tập trung nhiều trường học từ MN đến THPT. Thế nhưng, đoạn đường này đến nay vẫn chưa được mở rộng, nâng cấp, trong khi đường hẹp và xuống cấp.

“Tỉnh lộ thì xe lớn lưu thông rất nhiều, hai xe lớn chạy là chiếm hết phần đường dành cho xe máy. Sáng sớm với buổi trưa, phụ huynh đi đón con rất đông. Tôi mong Tỉnh lộ sớm được mở rộng để bảo đảm bảo an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh”, ông Liêm kiến nghị.

Theo ghi nhận của phóng viên vào một ngày đầu tháng 11, buổi sáng và trưa, HS, phụ huynh có mặt trước cổng trường học (đoạn ấp 4, xã Hòa Hội) rất đông, các phương tiên lưu thông qua đây gặp khó khăn. Nhiều đoạn đường trước kia người dân phản ánh xuất hiện ổ gà, đến nay đã được vá.

Đại diện UBND xã Hòa Hội thông tin, trong tháng 10, địa phương có nhận được phản ánh từ người dân về việc Tỉnh lộ 329 xuất hiện ổ gà trước cổng trường học tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. UBND xã đã báo cáo sự việc đến UBND huyện Xuyên Mộc và đơn vị thi công đã khắc phục sự cố kịp thời.

Trao đổi với phóng viên về nội dung người dân phản ánh, ông Nguyễn Văn Tứ, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh, chủ đầu tư dự án cho biết, Tỉnh lộ 329 đến nay cơ bản xong giai đoạn 1, hiện còn một số cây cầu chưa xong do vướng giải phóng mặt bằng. Dự án nâng cấp, mở rộng giai đoạn 2 Tỉnh lộ 329 cũng đã được phê duyệt và chủ đầu tư đang lập thiết kế để triển khai.

Ông Tứ nói thêm: “Giai đoạn 2 dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 329 sẽ kéo dài từ xã Hòa Hội về hướng xã Hòa Hiệp với lộ trình hơn 10km. Dự kiến dự án sẽ khởi công đầu năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025. Chủ đầu tư phấn đấu triển khai sớm giai đoạn 2 nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân”.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 10 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 329 (huyện Xuyên Mộc), tăng vốn từ 396 tỷ đồng lên 507 tỷ đồng.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

.
.
.