.

Khổ vì mưa là nước ngập nhà

Cập nhật: 19:00, 01/11/2022 (GMT+7)

Phản ánh tới Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (khu phố Long An, TT. Long Điền, huyện Long Điền) cho biết, cứ mưa xuống là nhà lại bị ngập nước, khiến việc đi lại cũng như sinh hoạt của gia đình gặp khó khăn. 

Tình trạng nước ngập nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (khu phố Long An, TT. Long Điền, huyện Long Điền) tái diễn nhiều lần trong thời gian 2 tháng qua.
Tình trạng nước ngập nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (khu phố Long An, TT. Long Điền, huyện Long Điền) tái diễn nhiều lần trong thời gian 2 tháng qua.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, căn nhà của gia đình bà nằm trên trục đường QL55 (TT. Long Điền, huyện Long Điền), được xây dựng từ năm 2015. 

Hơn 2 tháng nay, đặc biệt trong tháng 10 vừa qua, nhiều trận mưa lớn đã khiến nhà bà ngập nước, làm hư hỏng nhiều vật dụng, đồ sinh hoạt của gia đình, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt đi lại của gia đình bà. Nhiều hôm trời mưa vào ban đêm, gia đình bà đang ngủ không biết nước tràn vào nhà, ngủ dậy hoảng hốt vì nhà lênh láng nước. 

Sau mỗi cơn mưa, phải mất 1 tuần khuôn viên nhà bà mới thoát hết nước, cuộc sống mới trở lại trạng thái bình thường. Nhưng nỗi lo trời mưa là nhà lại ngập nước trở thành nỗi ám ảnh lớn của gia đình bà. 

Ghi nhận của phóng viên tại nhà của bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, sau trận mưa cuối tháng 10 vừa qua cho thấy, tình trạng ngập nước khá nặng nề, nước không chỉ bao chiếm cả khu vực sân, gara để ôtô của gia đình mà còn tràn cả vào nhà, khiến tủ lạnh, quạt điều hòa hơi nước đều bị ngập trong nước.

Bà Liên cho biết, dù nhà của gia đình bà nằm thấp hơn tuyến đường QL55, nhưng trước đây không xảy ra tình trạng ngập, do gần QL55 có 1 cống thoát nước trong khu dân cư. Mỗi khi mưa to, nước sẽ tiêu thoát thông qua hệ thống thoát nước này, nên không gây ngập úng.

Tuy nhiên, hơn 2 tháng qua, khi 2 hộ dân bên cạnh nhà bà Liên tiến hành xây dựng và san lấp cống thoát nước này thì tình trạng ngập nước diễn ra như hiện nay. “Chúng tôi rất lo lắng và đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có giải pháp lắp cống thoát nước cho khu vực để chống ngập”, bà Liên kiến nghị.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Trọng, Công chức địa chính TT. Long Điền cho biết, khi nhận được phản ánh của bà Liên, địa phương đã tiến hành khảo sát và ghi nhận hiện trạng. Qua khảo sát cho thấy, gần khu nhà bà Liên, bên cạnh lô đất trống của một hộ dân hiện có tuyến mương thoát nước từ khu phố Long An chảy ra QL55. Tuyến mương này do Nhà nước đầu tư, có điểm cuối giáp QL55 chứ không thông qua tuyến đường này. Do đó khi trời mưa, nước không thoát kịp nên chảy vào nhà dân gây ngập úng. “UBND thị trấn đã có báo cáo gửi UBND huyện Long Điền đề xuất UBND có hướng giải quyết tình trạng ngập úng này”, ông Nguyễn Anh Trọng thông tin.

Theo đại diện Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Long Điền, tiếp nhận thông tin phản ánh của gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Long Điền đã có kế hoạch khảo sát khu vực này. Sau khảo sát sẽ tham mưu UBND huyện Long Điền có hướng giải quyết phù hợp, để bảo đảm tiêu thoát nước khu vực này cho người dân.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
.
.
.