Khổ vì... "ổ gà"

Thứ Năm, 17/11/2022, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Mặt đường xuống cấp, nhiều “ổ gà” xuất hiện trên đường 80 (phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) khiến tình hình an toàn giao thông qua tuyến đường này trở nên bất ổn. Thời gian qua đã xảy ra rất nhiều vụ té xe máy do vấp “ổ gà”.

 Người dân bất an khi lưu thông trên đường 80, TX. Phú Mỹ gặp nhiều ổ gà.
Người dân bất an khi lưu thông trên đường 80, TX. Phú Mỹ gặp nhiều ổ gà.

Từ phản ánh của người dân, chiều ngày 16/11, phóng viên Báo Bà Rịa- Vũng Tàu có mặt tại tuyến đường 80, đoạn gần quán cà phê Bờ Hồ (khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) để ghi nhận tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) tại đây. Trong kỳ tiếp xúc cử tri với HĐND tỉnh và HĐND TX. Phú Mỹ, người dân cũng phản ánh tình trạng mất ATGT tại tuyến đường này và mong muốn sớm giải quyết xử lý đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo quan sát của chúng tôi, hai bên đường 80 xuất hiện nhiều “ổ gà” ở giữa đường, thậm chí có những “ổ gà” dài cả mét. Nhiều người điều khiển xe máy khi chạy qua đây cũng có phen hoảng hồn khi phát hiện “ổ gà”. Một số phương tiện khác khi vấp phải “ổ gà” phải lập tức giảm tốc để tránh té xe.

Người dân sống tại đường 80 cho biết, thời điểm sáng sớm, xế chiều và đặc biệt ban đêm rất hay xảy ra té xe tại đoạn đường này. Nguyên nhân bởi “ổ gà” nằm rải rác và khó phát hiện từ xa nên không kịp né tránh. Đồng thời, đây là đoạn đường vắng nên người điều khiển xe máy chạy tốc độ tương đối cao, khó xử lý tình huống khi gặp “ổ gà”.

“Em mới vào làm việc tại quán cà phê gần đây khoảng 1 tuần nhưng đã thấy 4 vụ té xe do vấp “ổ gà”, may mắn đều không bị thương nặng, tự đứng lên đi tiếp được. Xe chạy tốc độ cao mà vấp phải “ổ gà” thì rất nguy hiểm”, anh Khoa (nhân viên quán cà phê) nói.

Anh Lam (làm công nhân trên đường 80) cho biết, dù ban đêm có đèn nhưng tình trạng té xe do vấp “ổ gà” tại đoạn đường này thường xảy ra, không chỉ xe máy mà cả xe ô tô, xe tải khi vấp “ổ gà” cũng phải hú vía. “Ai không quen đường mà chạy ban đêm thì rất dễ vấp “ổ gà”, té xây xát là nhẹ. Có nhiều trường hợp té nhập viện luôn”, anh Lam chia sẻ.

Anh Trần Dũng, ngụ TX. Phú Mỹ cho biết đã vấp “ổ gà” khi đi qua đoạn đường này, may mắn anh lưu thông chậm nên chỉ hư hỏng xe máy. “Tôi bị sụp ban ngày, “ổ gà” rất khó quan sát, tưởng tiêu rồi. Đoạn đường này nếu không khắc phục, trám các “ổ gà” thì rất nguy hiểm cho người đi đường”, anh bức xúc.

Trước đó, ngày 13/11, Đội SOS Tân Thành cũng cảnh báo tình trạng “ổ gà” xuất hiện trên đường 80 gây TNGT. Theo chia sẻ của thành viên Đội SOS Tân Thành, thời gian qua đội đã hỗ trợ cho 5 ca tai nạn liên quan đến sập “ổ gà” trên đường 80, trong đó có 3 ca nặng phải đưa đi cấp cứu. Các nạn nhân té nhẹ có thể xây xát, trường hợp nặng có thể đa chấn thương. Thời điểm xảy ra tai nạn thường vào ban đêm. Đội cũng cảnh báo dù đoạn đường này có đèn nhưng rất khó nhận biết từ xa. Người dân cần chạy thật chậm, chú ý quan sát để không phải xảy ra tai nạn.

Trao đổi với PV, ông Lê Thành Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng xuống cấp, “ổ gà” xuất hiện trên đường 80. Hiện UBND phường đã có phương án xử lý những “ổ gà” này.

Ông Tâm nói thêm: “Trong buổi TXCT vừa qua, thị xã đã có ghi nhận và chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với địa phương sớm rà soát lại các “ổ gà” cả trên đường 80 và các tuyến đường thuộc phường để đảm bảo ATGT. Phường cũng sớm thực hiện, tránh để xảy ra tai nạn”.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

;
.