Để không bị hủy số điện thoại khi ngưng sử dụng
Theo quy định, trong một khoảng thời gian không sử dụng dịch vụ, nhà mạng sẽ khóa từng chiều gọi đi, gọi đến và hủy số. Nhiều người vì không nắm rõ quy định này nên gặp “tình huống dở khóc, dở cười”.
Nằm viện, suýt mất số điện thoại đã dùng 15 năm
Đối với khách hàng trung thành, nhà mạng cần có thái độ ứng xử phù hợp kể cả khi làm đúng quy định. Trong ảnh: Nhân viên mobifone đang tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại. |
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (ngụ số 25/9/26B Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) trong thời gian nằm viện đã bị hủy số điện thoại của nhà mạng Mobifone, do ngưng sử dụng trong thời gian dài. May mắn cho bà Hạnh là khi biết sự việc, dù số điện thoại nói trên đã được bán cho khách hàng khác nhưng Mobifone Chi nhánh BR-VT đã hỗ trợ bà lấy lại số điện thoại. Trên thực tế không phải ai cũng may mắn như vậy.
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh sử dụng thuê bao số 0907607868 của mạng Mobifone đã hơn 10 năm nay. Từ tháng 9-2017, bà Hạnh bị bệnh và phải nằm viện ở TP.Hồ Chí Minh, trong thời gian điều trị bệnh, sim số thuê bao 0907607868 của bà Hạnh không sử dụng, mà giao lại cho con gái sử dụng. Tuy nhiên, do không vừa với máy điện thoại của mình nên con gái bà Hạnh không sử dụng sim.
Sau khi khỏi bệnh, ngày 27-2, bà Hạnh đến cửa hàng Mobifone ở 365 Trương Công Định (TP.Vũng Tàu) để khôi phục sim thì mới biết, số thuê bao của bà đã bị nhà mạng cắt từ ngày 14-1-2118 và bán cho khách hàng khác sử dụng.
Đại diện Mobifone BR-VT cho biết, trường hợp của bà Hạnh, Mobifone BR-VT đã thực hiện đúng theo quy định về thời gian chặn chiều, giữ số, hủy số của nhà mạng. Cụ thể, sim số thuê bao 0907607868 của bà Hạnh được kích hoạt ngày 5-12-2007, hết hạn sử dụng vào ngày 5-12-2017 và bị chặn chiều đi. Đến ngày 15-12 (10 ngày sau), thuê bao này bị chặn 2 chiều. Sau đó, ngày 14-1-2018 thì thuê bao của bà Hạnh bị hủy số. Đến ngày 3-3-2018, thuê bao đã được khách hàng khác ở Cần Thơ sử dụng.
Bà Hạnh đã đến văn phòng Mobifone BR-VT để xin phục hồi sim số thuê bao 0907607868. Để giải quyết yêu cầu của bà Hạnh, Mobifone BR-VT đã liên hệ trực tiếp với khách hàng đang sử dụng sim, thương lượng xin số lại cho khách hàng cũ và được khách hàng mới đồng ý. Ngày 27-3, Mobifone BR-VT đã trao lại cho bà Hạnh số điện thoại cũ.
Để không mất số
Để tránh những rắc rối mất số tương tự như trường hợp của bà Hạnh, theo ông Thái Tất Thắng, Giám đốc Mobifone Bà Rịa - Vũng Tàu, khách hàng khi sử dụng sim thuê bao, nên duy trì hoạt động thường xuyên để giữ số. Trong trường hợp sim để lâu không dùng thì nên để ý tin nhắn từ nhà mạng để nhận thông báo về hạn sử dụng. Khi bị nhà mạng đã hủy số theo quy định, cần liên hệ ngay với chi nhánh gần nhất để lấy lại số. Lúc này, nếu số còn trong kho số và chưa tái sử dụng, nhà mạng sẽ khôi phục lại số cho khách hàng. Trong trường hợp, số đã được tái sử dụng thì việc xin lại số rất khó khăn. “Trường hợp của chị Hạnh là may mắn. Để không bị hủy số, khách hàng phải tìm cách phát sinh tin nhắn, cuộc gọi kể cả khi không sử dụng số thường xuyên”, ông Thái Tất Thắng cho biết thêm.
TRÚC GIANG