Ghen tuông chỉ vì… "dĩ vãng"

Thứ Bảy, 04/11/2023, 09:50 [GMT+7]
In bài này
.

Khi người phụ nữ bước chân về nhà chồng, mọi kỷ niệm về cuộc tình trước đó, chắc chắn họ đã quên, vì từ đây trong lòng họ đã xuất hiện nhiều mối quan tâm khác. Một khi cuộc đời đã bước sang một trang mới thì dĩ vãng cần quên đi. Có như thế người ta mới chu toàn công việc hiện tại cho mái ấm.

Minh họa: MINH SƠN
Minh họa: MINH SƠN

Nếu người chồng thấu hiểu được điều này ắt không thèm quan tâm đến những “dấu vết” đâu đó mà người vợ của mình đã vô tình lưu giữ. Cứ xem như không biết, không thấy thì chẳng sao. Ngày tháng vẫn trôi qua nhẹ nhàng. Đơn giản chỉ vì người vợ không lưu ý đến nữa, dẫu có thấy, họ cũng chẳng mảy may quan tâm. 

Tính cách của người phụ nữ là thế, họ vốn rạch ròi, bởi một khi đã lập gia đình, với họ là sự kết thúc ngày tháng cũ để bắt đầu cho những công việc khác hết sức mới mẻ đang chờ đón họ ở phía trước. Tiếc rằng, một bộ phận người đàn ông lại không nghĩ thế, lại “trầm trọng hóa vấn đề” nên vô tình xảy ra những chuyện không ra làm sao.

Ăn ở với nhau đã hai mặt con, ngày kia khi dọn dẹp sắp xếp nhà cửa, nhìn thấy tấm ảnh là lạ nên anh X lấy làm ngạc nhiên lắm. Rõ ràng trong ảnh là bà xã thời trẻ nhưng đứng bên cạnh lại người lạ hoắc. Ủa ai vậy ta, sao lâu nay mình không biết? Liệu chừng có phải là người yêu của cô ấy thời trẻ không? Câu hỏi này khiến anh ta suy nghĩ nhiều ngày và đâm ra nghi nghi ngờ ngờ. 

Sự xuất hiện của tấm ảnh ấy lại khiến cuộc sống đang êm đềm của anh trở nên xáo trộn. Sau những lần gặng hỏi, ban đầu người vợ tưởng chồng mình hỏi cho vui nên trả lời qua quýt cho xong. Sở dĩ như thế vì bản thân cô cũng không thể nhớ bức ảnh này chụp thời gian nào ở đâu, bỏ đi cũng chẳng sao cả. Nếu chấp nhận cách trả lời này, mọi việc sẽ thông qua một cách nhanh chóng.

Tiếc thay không riêng gì anh X, nhiều người đàn ông vẫn cương quyết tìm cho ra manh mối, phải làm “ra môn ra khoai” mới chịu. Sự tra hỏi quyết liệt đã khiến cô vợ nổi cáu lên, Khi cô vợ nổi cáu, người chồng lại cứ nghĩ chắc cô ta muốn che giấu “bí mật” nào đó chăng? Thế là dẫn đến một cuộc cãi vã lãng xẹt chỉ vì một tấm ảnh hoặc một vật dụng mà lâu nay người trong cuộc không còn để ý đến nữa. Thế thì sự cãi vã này há chẳng phải là ghen tuông với quá khứ chăng? Trong khi chúng ta đang sống trong hiện tại, từng ngày làm hết sức mình để giữ gìn hạnh phúc thì lại để cho dĩ vãng “xỏ mũi” dắt đi. Vậy nên, đừng để điều đó xảy ra trong gia đình của mỗi chúng ta.

LÊ MINH QUỐC

;
.