Vũng Tàu tổ chức trang trọng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ Năm, 18/04/2024, 11:27 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/4 (10/3 Âm lịch), lễ giỗ Tổ Hùng Vương đã được UBND TP. Vũng Tàu tổ chức trang trọng tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên (12 Bạch Đằng, phường 5, TP. Vũng Tàu).

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng Chủ lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng Chủ lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và TP.Vũng Tàu; đông đảo người dân đến dâng hương, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh dân hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.

Nghi thức lễ Giỗ Tổ diễn ra lúc 6 giờ 30 phút, với đoàn diễu hành xe hoa; dâng vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng”. Tiếp đó là phần dâng lễ phẩm gồm: 18 chiếc bánh chưng, 18 chiếc bánh giầy, rượu, trầu, cau, trái cây…

Đoàn rước dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương.
Đoàn rước dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương.

Trong diễn văn tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết: Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp người dân thành phố. Với tấm lòng của những người con phương Nam luôn vọng về Quốc Tổ, TP.Vũng Tàu sẽ tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Người dân chiêm bái, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng trong ngày Giỗ Tổ.
Người dân chiêm bái, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.

Theo ông Trần Huy Khải, Trưởng Ban Quản lý Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên, giỗ Tổ Hùng Vương năm nay thu hút hơn 4.000 người trong tỉnh đến viếng đền, dâng hương. Đây là nét đẹp truyền thống của dân tộc, thể hiện tinh thần hướng về nguồn cội của người dân Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và TP.Vũng Tàu nói riêng.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 
 
;
.