Nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa: Tiện nghi, hài lòng

Thứ Tư, 27/03/2024, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

Nhà nghỉ thân nhân nằm trong khuôn viên Bệnh viện Bà Rịa là mô hình kết hợp phòng nghỉ có thu phí dành cho thân nhân người bệnh và là chỗ ở nội trú miễn phí cho các bác sĩ ở xa. Những người ở đây đều đánh giá cao về sự tiện nghi, thoải mái của nhà nghỉ. Đây cũng là mô hình hiếm có tại các bệnh viện công lập trên cả nước.

Bên trong nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa.
Bên trong nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa.

Nhiều tiện nghi

Ba anh Bùi Trường Tài (xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) bị bệnh viêm phổi nặng, đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (ICU) của Bệnh viện Bà Rịa. Gần 2 tuần nay, anh phải nghỉ làm để vào viện chăm sóc ba. Mỗi ngày, anh Tài chỉ được vào thăm ba khoảng 30 phút vào cuối giờ chiều. Dẫu vậy, anh vẫn không về nhà nghỉ ngơi mà túc trực ở bệnh viện 24/24 giờ. Biết Bệnh viện Bà Rịa có nhà nghỉ thân nhân nên anh Tài đăng ký ở từ khi ba anh nhập viện đến nay.

Anh nhận xét, phí ở nhà nghỉ tương đối rẻ. Phòng nghỉ có nhiều tiện nghi khép kín, nước uống… Không gian cũng rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh. “Nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa thuận tiện nhất là nằm trong khuôn viên bệnh viện. Khi bác sĩ gọi vào để trao đổi tình hình sức khỏe của ba, tôi có mặt ngay”, anh Tài nói.

Tương tự, mẹ anh Nguyễn Tín Trọng (ở TT.Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) đang nằm điều trị tại Khoa ICU. Vì vậy, anh cũng lựa chọn thuê nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa hơn 10 ngày qua. Anh Trọng so sánh, nếu thuê nhà nghỉ ở ngoài bệnh viện, chi phí sẽ cao hơn nhiều. “Phòng nghỉ thoải mái như ở nhà nên tôi rất hài lòng”, anh Trọng cho hay.

Ưu đãi cho bác sĩ

Nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa đưa vào hoạt động từ đầu năm 2015. Nhà nghỉ được xây dựng trên diện tích 1.126m2, gồm 2 tầng, với 31 phòng. Trong đó, bệnh viện dành 8 phòng, với 36 giường cho thân nhân có người nhà đang nằm điều trị tại Khoa ICU. Ban đầu, chủ trương của Bệnh viện Bà Rịa cho thân nhân người bệnh ở miễn phí tại các phòng này. Tuy nhiên, khi triển khai chương trình xã hội hóa dịch vụ y tế, Bệnh viện Bà Rịa bắt đầu thu phí nhà nghỉ từ năm 2019 đến nay.

Hiện nay, Bệnh viện Bà Rịa đang thu phí nhà nghỉ theo 2 mức, gồm: 75 ngàn đồng/ngày/giường (phòng 6 giường) và 500 ngàn đồng/phòng/ngày (phòng 2 giường). Loại phòng 2 giường được trang bị thêm nhiều tiện ích như máy lạnh, ti vi, tủ lạnh… Ngoài ra, Bệnh viện Bà Rịa còn dành 23 phòng cho bác sĩ ở xa được ở miễn phí. Đây cũng được xem như chính sách ưu tiên nhằm thu hút và giữ chân đội ngũ bác sĩ, nhất là những người trẻ đang công tác tại Bệnh viện Bà Rịa.

Trung bình mỗi ngày, nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa có từ 17-20 thân nhân người bệnh và 30 bác sĩ đăng ký ở.

Phòng ở dành cho nhân viên y tế được Bệnh viện Bà Rịa trang bị tương đối đầy đủ như: bàn ghế làm việc, tủ quần áo, giường nệm, quạt, ti vi, tủ lạnh… Vì thế, những bác sĩ đang nội trú tại nhà nghỉ thân nhân đều cảm thấy hài lòng khi bệnh viện hỗ trợ về chỗ ở.

Bác sĩ Trịnh Trần Huy Tường, ở xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) công tác tại Khoa Nội tim mạch (Bệnh viện Bà Rịa) 3 năm nay. Cũng chừng ấy năm, anh ở nội trú tại nhà nghỉ thân nhân của bệnh viện. Anh Tường cho hay, khoảng cách từ nhà tới bệnh viện tương đối xa. Khi được Bệnh viện Bà Rịa tạo điều kiện, cho ở miễn phí, anh vừa tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, vừa yên tâm công tác.

Anh Tường nói: “Tôi tiết kiệm được một khoản tiền thuê nhà trọ, đi làm lại thuận lợi, nhất là những hôm trực đêm hoặc thực hiện các ca phẫu thuật”. 

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

;
.