Nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ

Thứ Tư, 27/03/2024, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/3, Bệnh viện Mắt tỉnh phối hợp với Quỹ Fred Hollows Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu dự án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Dự án được Quỹ Fred Hollows Việt Nam tài trợ cho Bệnh viện Mắt tỉnh, trị giá hơn 3,6 tỷ đồng. Dự án thực hiện trong 5 năm, từ 2023 - 2028, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ và kính thuốc, tăng cường tiếp nhận của người dân với dịch vụ kính thuốc tiêu chuẩn, góp phần mô hình hóa để nhân rộng tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án triển khai thí điểm tại 2 cơ sở dịch vụ kính thuốc tại TP.Vũng Tàu và TP.Bà Rịa, với các hoạt động như: triển khai thí điểm “Hướng dẫn chuẩn chất lượng dịch vụ khúc xạ tại cơ sở dịch vụ kính thuốc” do Bộ Y tế ban hành; tăng cường sự tiếp cận của cộng đồng với 2 cơ sở dịch vụ kính thuốc tiêu chuẩn và tiếp cận của các cơ sở dịch vụ mắt kính, kính thuốc trên địa bàn tỉnh đến các khóa đào tạo về khúc xạ.

Ước tính sẽ có ít nhất 5.600 HS, 5.400 người khuyết tật, mồ côi, người cao tuổi, công nhân lao động… trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ dự án này.

HỒNG PHƯƠNG

;
.