Phụ nữ cần làm khi sau khi ly hôn

Thứ Sáu, 12/01/2024, 15:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ly hôn là điều không ai muốn nghĩ đến, lại càng không muốn nó xảy ra với mình. Nhưng một số phụ nữ bắt buộc phải đến tòa án để giải quyết chuyện hôn nhân cho dù không muốn. Rất ít người cảm thấy nhẹ nhõm sau khi cởi bỏ được sợi dây ràng buộc từ bạn đời, ngược lại, họ có thể mang cảm giác nặng nề, khủng hoảng khi đối diện với những khoảng trống và vấn đề sau ly hôn. Vậy, để vượt qua giai đoạn này, bạn nên làm gì?

Dành thời gian nhiều hơn cho con để con bạn cảm thấy cha mẹ vẫn quan tâm chăm sóc trẻ ngay khi họ đã không còn ở chung với nhau. Ảnh minh họa
Dành thời gian nhiều hơn cho con để con bạn cảm thấy cha mẹ vẫn quan tâm chăm sóc trẻ ngay khi họ đã không còn ở chung với nhau. Ảnh minh họa

Không nuối tiếc quá khứ

Bạn không nên ngồi đó và bắt đầu bằng câu giá như: “Giá như anh ấy bớt tính nóng nảy và bạo lực đi một chút thì đã không ly hôn”, “Giá như anh ấy bớt lăng nhăng thì mình vẫn có thể tha thứ”…  Tiếc nuối không làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Hãy nhớ là chúng ta không thể thay đổi được quá khứ, vì thế cũng đừng nuối tiếc những điều đã qua.

Ngay lúc này, bạn cần phải đứng dậy và lên kế hoạch hành động cho cuộc sống của mình. Đây là lúc bạn đang sống cho chính bạn, cuộc sống tự do và đầy yêu thương hơn, tại sao lại không thể?

Xây dựng lại niềm tin

Đừng vì một người làm tổn thương bạn quá nhiều mà mất niềm tin với cuộc sống và với mọi người, dù có thể ngay lúc này, bạn cảm thấy không sẵn sàng với bất cứ mối quan hệ nào. Trong thời gian chuẩn bị ly hôn hoặc sau hôn nhân, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng, sau đó hãy bình thường hóa mọi chuyện và bắt đầu với những mối quan hệ mới. Nhưng cũng đừng vì thế mà bi quan, thời gian sẽ dần trôi và những điều không tốt đẹp đang lùi dần về phía sau. Điều quan trọng nhất là khi bạn không bỏ rơi chính mình thì bạn sẽ luôn thấy hạnh phúc dù trong hoàn cảnh nào đi nữa. Ly hôn không phải là con đường tồi tệ nhất bởi bạn vẫn còn có những cơ hội khác với cuộc sống và công việc.

Khi ly hôn, người phụ nữ vẫn thường có xu hướng dùng dằng níu kéo bởi đa số họ đều nhìn nhận nó như một sự kết thúc, là bi kịch không có hồi kết cho cuộc sống. Họ sợ sống cô đơn, một mình nuôi con, sợ đối diện với dư luận xã hội, sợ sự cô đơn. Nhưng trên thực tế, ly hôn có thể là sự thay đổi tích cực và cuộc sống của bạn cũng rẽ sang một hướng khác. Hôn nhân là sự tự nguyện và khi cả hai sống với nhau không còn hạnh phúc thì chuyện giải thoát là điều nên làm.

Đừng bỏ bê bản thân

Đây chính là thời điểm bạn cần dành thời gian để yêu thương chính mình nhất. Hãy dành thời gian để tập thể dục, thay đổi kiểu tóc, mua sắm một vài chiếc váy hay đôi giày bạn đang mong được sở hữu, thậm chí là đi du lịch hay gặp gỡ bạn bè hoặc làm những thứ bạn yêu thích... Những điều đó sẽ khiến bạn tìm lại được niềm vui và cân bằng cuộc sống nhanh hơn. Mỗi người sinh ra là một điều kỳ diệu trong cuộc sống, nên đừng phí thêm thời gian để từ bỏ bản thân nữa nhé! Hãy nhớ: Ly hôn không phải là vực thẳm.

Khởi đầu lại và tập trung vào sự nghiệp

Nếu bạn thấy sự nghiệp bị ảnh hưởng bởi tổn thương từ hôn nhân thì đã đến lúc cần tập trung cho sự nghiệp. Tránh tập trung vào những thứ bạn không thể làm hoặc những thứ không khiến bạn thấy hứng thú. Thêm vào đó, hãy học nói không với những thứ bạn không thích.

Nếu có con thì khó khăn tài chính sẽ bắt đầu nảy sinh sau ly hôn. Hãy tìm công việc có một mức lương tốt và không khiến bạn bị stress. Cắt giảm những chi tiêu không cần thiết. Nếu kiếm được nhiều tiền, hãy bắt đầu tiết kiệm để không bao giờ bị rơi vào tình huống bất chợt gặp khó khăn về tài chính trong tương lai.

Tạo năng lượng tích cực cho bản thân

Luôn suy nghĩ, nói và hành động tích cực là điều rất cần thiết. Giữ cho bản thân bạn luôn tích cực và truyền cảm hứng cho mọi người. Cố gắng tránh xa những người hay chỉ trích và khiến bạn có cảm thấy mình bị thấp kém vì họ chỉ gây áp lực cho bạn.

Tăng cường giao tiếp với bạn bè và người thân là một trong những cách tốt nhất để vượt qua giai đoạn tăm tối và buồn bã này. Bên cạnh đó, bạn cần hướng tới những mối quan hệ xã giao, tạo cảm giác vui vẻ và lạc quan cho bản thân.

Dành thời gian cho con nhiều hơn

Nếu ly hôn, bạn được quyền nuôi con, bạn nên dành thời gian gần gũi con nhiều hơn. Ba mẹ ly hôn sẽ khiến con bạn sẽ đối mặt với khoảng thời gian khó khăn qua hơn nhiều so với bạn. Thậm chí con sẽ nổi loạn, khó chịu hoặc tức giận với cha mẹ. Do đó, bạn hãy chứng minh, đảm bảo với con rằng cha mẹ vẫn sẽ ở đây chăm sóc và yêu thương chúng cho dù cả hai đã ly hôn.

ANH ĐÀO (Tổng hợp)

;
.