Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và an toàn trường học

Thứ Tư, 06/12/2023, 19:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/12, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo sau khi xảy ra vụ việc HS Trường THCS Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu) gây thương tích cho bạn học cùng lớp.

Theo đó, nhằm kịp thời xử lý vụ việc, bảo đảm sức khỏe của HS, giữ gìn an toàn trường học và an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở GD-ĐT và Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu khẩn trương thăm, động viên HS và gia đình; phân công cụ thể theo dõi tình hình sức khỏe thể chất, tinh thần của HS bị thương tích, kịp thời xử lý tình huống phát sinh.

UBND TP.Vũng Tàu tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Công an thành phố khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, xử lý vụ việc đúng người, đúng việc và ổn định tình hình trong và ngoài phạm vi cơ sở giáo dục, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tại các trường học trên địa bàn.

Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT, Sở LĐTBXH, Công an tỉnh, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố, khẩn trương rà soát, tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trường học, các tổ chức trong trường học trong việc chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, mâu thuẫn xô xát trong HS. Phát huy hiệu quả vai trò của “Tổ Tư vấn tâm lý học đường”, siết chặt kỷ cương, nền nếp, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa trong HS, kiên quyết xử lý nghiêm những HS tham gia và có hành động gây ra bạo lực học đường theo đúng quy định.

Cùng với đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn trong việc trao đổi thông tin và quản lý HS; có giải pháp hiệu quả, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và bạo lực học đường trên địa bàn...

KHÁNH CHI

 

;
.