Nở rộ dịch vụ làm đẹp cho thú cưng

Thứ Sáu, 15/12/2023, 15:21 [GMT+7]
In bài này
.

Tắm gội, massage, cắt tỉa lông, làm móng, nhuộm màu, lưu trú ở “khách sạn”… là những dịch vụ phổ biến được nhiều người nuôi thú cưng sử dụng hiện nay. Từ nhu cầu đó, các cửa hàng, spa, “khách sạn” dành cho thú cưng ngày càng nở rộ.

Anh Phạm Minh Đức cắt lông, nhuộm lông cho chú cho Poodle tại cơ sở chăm sóc thú cưng 43 Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).
Anh Phạm Minh Đức cắt lông, nhuộm lông cho chú cho Poodle tại cơ sở chăm sóc thú cưng 43 Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).

Những dịch vụ "sang chảnh" cho thú cưng

Trong căn phòng nhỏ có gắn máy lạnh của cơ sở chăm sóc thú cưng 43 Lê Lợi (TP.Vũng Tàu), anh Phạm Đức Minh mặc chiếc tạp dề màu nâu, tay cầm chiếc kéo, làm đẹp cho chú chó Poodle. “Đây là “khách quen” của cửa hàng, được chủ đưa đến đến tắm gội, cắt, nhuộm lông màu cam ở đuôi và chân. Với những bé này việc cắt lông phải thật sự tỉ mỉ, cẩn thận”, anh Minh nói.

Ở phía ngoài phòng lạnh, chị Ngọc Trang đang sấy cho một chú chó có bộ lông màu nâu. Chị Trang cho hay, đa số những người nuôi thú cưng đều đưa chó mèo tới đây hàng tuần để được tắm rửa, sấy gội, massage, cắt lông, làm móng… Theo chị Trang, để chăm thú cưng trước tiên phải làm quen với nó, hỏi thăm chủ nhân của nó về những thói quen, đặc tính… để chăm sóc tốt hơn. “Công việc này không đơn giản chút nào. Người làm không chỉ phải có hiểu biết về động vật, có tình yêu mà còn phải thật sự kiên trì nữa”, chị Trang nói.

Ngoài các dịch vụ spa, nhiều cơ sở chăm sóc thú cưng tại TP.Vũng Tàu còn mở khách sạn cho thú cưng lưu trú. Anh Thân Minh Hải, chủ hệ thống Gấu Pet spa and Hotel (150 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) cho biết, hiện nay rất nhiều người nuôi thú cưng. Họ chăm sóc thú cưng như trẻ con vậy. Từ đó, ngoài dịch vụ spa làm đẹp, thư giãn cho thú cưng, hệ thống của anh cung cấp thêm dịch vụ lưu trú cho thú cưng. Theo đó, anh thiết kế từng ô riêng giống như một phòng khách sạn cho chó mèo. Mỗi phòng đều được bố trí nệm, mền, khay đi vệ sinh…  Chủ nhà đi công tác, đi du lịch có thể mang thú cưng đến đây gửi để được chăm sóc chu đáo. Khi lưu trú tại khách sạn, thú cưng được ăn uống, tắm rửa và chủ nhân của chúng có thể theo dõi sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của thú cưng qua camera. 

“Nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thú cưng ngày càng tăng, nhất là vào các dịp lễ, Tết thì dịch vụ khách sạn cho thú cưng có khi kín phòng”, anh Hải cho hay.

Những ngày cuối tuần, không khí “check in-check out” cũng khá nhộn nhịp tại một cơ sở lưu trú cho thú cưng trên đường Hùng Vương (phường 4, TP. Vũng Tàu). Cơ sở lưu trú cho thú cưng ở đây cũng giống như một khách sạn, ngoài chỗ để thú cưng ngủ là một khoảng dành riêng cho các chú cún, chú mèo vui chơi, bao gồm bãi cỏ, hồ bơi… Theo chủ cơ sở này, Tết dương lịch, cơ sở này đã nhận khoảng 20 thú cưng để chủ nhà đi du lịch. Dự kiến, Tết Nguyên đán sẽ “kín phòng”. Giai đoạn gửi nhiều nhất là vào các ngày từ 29 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng. Tùy theo nhu cầu của từng người mà có khi người nuôi chỉ gửi 1-3 ngày, có khi suốt cả tháng mùa Tết.

Khách sạn dành cho thú cưng được thiết kế sang trọng, đẹp mắt.
Khách sạn dành cho thú cưng được thiết kế sang trọng, đẹp mắt.

Giá cao vẫn "hút" hàng

Qua khảo sát, giá các dịch vụ spa như tắm, cắt tỉa lông móng, tạo kiểu lông, nhuộm lông, lấy vôi răng, lấy ráy tai, cắt móng, mài móng, vệ sinh tuyến hôi… có mức giá từ 100 ngàn-500 ngàn đồng/dịch vụ. Ngoài các dịch vụ riêng lẻ, khách hàng cũng có thể chọn combo cắt-nhuộm, combo vệ sinh, combo tắm cạo, combo cắt tạo kiểu với mức giá giao động từ 120 ngàn-700 ngàn đồng tùy trọng lượng của thú cưng.

Trong khi đó, với dịch vụ lưu trú, hầu hết, giá phòng khách sạn cho mèo có giá khoảng 80 ngàn-100 ngàn đồng/ngày bao gồm các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi; khách sạn cho chó 120-500 ngàn đồng/ngày cũng bao gồm ăn uống, tắm rửa, vệ sinh cá nhân…

Một chú mèo cưng đang vui đùa sau khi được thư giãn, làm đẹp.
Một chú mèo cưng đang vui đùa sau khi được thư giãn, làm đẹp.

Mặc dù giá dịch vụ chăm sóc và lưu trú cho thú cưng không hề rẻ nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi hàng trăm, thậm chí hàng triệu đồng để làm đẹp và đưa thú cưng đi “khách sạn” khi vắng nhà. Chị Ngô Thị Trang, một người nuôi thú cưng cho biết, do công việc bận rộn, cứ định kỳ một tuần chị lại cho chú mèo đi làm đẹp lại một lần. “Ở nhà, tôi cũng có thể tắm cho nó nhưng không thể tỉ mỉ và chuyên nghiệp như ở các spa. Vì vậy, tôi sẵn sàng chi vài trăm ngàn một lần để thú cưng được chăm sóc, làm đẹp”, chị Trang cho hay.

Ngoài các cơ sở chăm sóc, làm đẹp, lưu trú cho thú cưng, tại TP. Vũng Tàu còn có rất nhiều cửa hàng kinh doanh các sản phẩm thức ăn, làm đẹp, trang phục, phụ kiện dành cho thú cưng. Từ những chiếc xích dây với hình thù ngộ nghĩnh được làm từ nhiều chất liệu, những bộ quần áo được thiết kế vô cùng bắt mắt như áo nón, áo thể thao, áo len… đến các loại phụ kiện như nón, kính, giày hay cả đồ chơi dành cho thú cưng đều được thiết kế đẹp mắt. Các sản phẩm này có nhiều mức giá khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Khảo sát trên thị trường hiện nay, một chiếc dây xích cho thú cưng có giá từ 20 ngàn-240 ngàn đồng/chiếc tùy chất liệu, kiểu dáng; bát ăn cho thú cưng từ 70 ngàn-120 ngàn đồng/chiếc; quần áo dao động từ 50 ngàn-350 ngàn đồng/bộ; đồ chơi giá từ 50 ngàn-150 đồng/bộ. 

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.