Mùa Giáng sinh an lành

Thứ Sáu, 22/12/2023, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày cuối tháng 12, tiết trời se lạnh, không khí Giáng sinh rộn ràng. Không chỉ trang trí cây thông Noel, hang đá, Giáng sinh còn là dịp để mọi người chia sẻ những ấm áp, yêu thương.

Giáo dân Giáo xứ Phước Lâm (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) trang trí hang đá.
Giáo dân Giáo xứ Phước Lâm (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) trang trí hang đá.

Lung linh sắc màu Giáng sinh

Các giáo xứ những ngày cận lễ Giáng sinh đã hoàn thành phần trang trí. Từ cuối tháng 11, giáo dân của các giáo xứ đã tập trung, mỗi người một việc để trang hoàng, làm mới không gian quanh giáo xứ.

Tại giáo xứ Phước Lâm (xã Phước Hưng, huyện Long Điền), nơi có hơn 7.000 giáo dân, công việc trang trí đã hoàn thành vào ngày 20/12. Cây thông cao 13m, tháp chuông, hang đá… cùng các tiểu cảnh trang trí, đèn led làm nổi bật khuôn viên nhà thờ.

Giáo xứ Phước Hưng, huyện Long Điền lung linh ánh đèn về đêm.
Giáo xứ Phước Hưng, huyện Long Điền lung linh ánh đèn về đêm.

Giáo xứ Long Toàn (TP.Bà Rịa) cũng đã hoàn thiện công tác trang trí từ giữa tháng 12 với hàng ngàn bóng đèn, quả châu trên 3 cây thông Noel và quanh giáo xứ. Bên cạnh hang đá được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt, những tiểu cảnh như ngọn núi, thác nước… nhằm thể hiện mong muốn mọi người, đặc biệt là giáo dân, cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Tại các khu vực có nhiều giáo dân sinh sống dọc Quốc lộ 51 (TX.Phú Mỹ, TP.Bà Rịa), xã Phước Hưng, Phước Tỉnh (huyện Long Điền) hoặc đường 30/4, Trần Phú (TP.Vũng Tàu)…, các gia đình còn chăng đèn nháy rực rỡ sắc màu. Có nhà sáng lấp lánh bởi hàng trăm chiếc đèn nhỏ đủ màu nối nhau chạy dọc từ trên lầu xuống sân, cổng. Có nhà vừa làm hang đá lớn, vừa gắn thêm hàng chục dây đèn đủ màu sắc nhấp nháy...

Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo” đồng bào các tôn giáo luôn đồng hành với công tác chăm lo người nghèo, người khó khăn. Năm 2023, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh thực hiện công tác bác ái - xã hội và giúp đỡ các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng; Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tỉnh giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khoảng 755 triệu đồng; Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các em HSSV nghèo, hiếu học với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng…

Giáng sinh sẻ chia

Với phương châm "Sống phúc âm trong lòng dân tộc", Giáng sinh năm nay, các giáo xứ tổ chức nhiều hoạt động từ thiện bác ái. Linh mục Phạm Minh Tân, Giáo xứ Long Toàn (TP.Bà Rịa) cho biết, vào dịp Tết, Giáo xứ tặng 130 suất quà cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn. Còn dịp lễ Giáng sinh năm nay, giáo xứ cũng trao 1 tấn gạo, 100 thùng mì, 20 triệu đồng tiền mặt tới bà con giáo dân và các hộ đặc biệt khó khăn.

Giáo dân tại Giáo xứ Vũng Tàu trang trí cây thông Noel.
Giáo dân tại Giáo xứ Vũng Tàu trang trí cây thông Noel.

Tại phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ), Ban hành giáo của Giáo xứ Phước Lộc và Giáo xứ Song Vĩnh cũng vận động hỗ trợ các gia đình giáo dân gặp khó khăn. Riêng năm 2023, Ban hành giáo 2 giáo xứ trao 3 đợt với 780 suất quà (350 ngàn đồng/suất). Ngoài ra, giới hiền mẫu giáo xứ Phước Lộc còn tổ chức bếp ăn nhân ái, mỗi thứ Năm hàng tuần nấu, phát 350 suất cơm miễn phí cho các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua, chức sắc, tu sĩ, đồng bào theo đạo Công giáo và đạo Tin lành trên địa bàn không những sống "tốt đời, đẹp đạo" mà còn tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh … Qua đó, góp phần cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác giảm nghèo.

Bài,ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.